Phát hiện hàng trăm tấn thức ăn chăn nuôi có chất cấm

18:00 | 26/11/2015

811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng trăm tấn nguyên liệu thức ăn gia súc dạng đậm đặc có dấu hiệu sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vừa bị phát hiện.  
phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam Quản lý An toàn thực phẩm: Cần giải pháp đột phá
phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam Nhân viên công ty thức ăn chăn nuôi chiếm đoạt 20 tấn thịt lợn
phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam Bán gà Đông Tảo cho thương lái Trung Quốc: Coi chừng 'mất giống' gà quý

 

 

 

 

 

phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam

Hàng trăm tấn nguyên liệu chăn nuôi sử dụng chất cấm bị phát hiện.

Ngày 25/11, Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và chức vụ Công an TP HCM (PC46) phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Tino (Khu Công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM). Công ty này chuyên sản xuất các chất thức ăn gia súc dạng đậm đặc.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhà kho của công ty có hơn 200 tấn sản phẩm thức ăn gia súc các loại có dấu hiệu sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Hàng chục tấn sản phẩm mang nhãn hiệu Tinomix có có dấu hiệu sử dụng chất không có trong danh mục được phép sử dụng trong ngành nông nghiệp.

phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam
Bao bì nhãn mác không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Mở rộng khu vực kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nguyên liệu đã hết hạn nhưng vẫn được sử dụng để pha trộn rồi phân phối ra thị trường. Quá trình làm việc, chủ lô hàng xác nhận lấy nguyên liệu từ Công ty Menon (Khu Công nghiệp Tân Tạo).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục “đột kích” nhà kho của Công ty Menon. Tại đây, cơ quan liên ngành cũng phát hiện thêm hàng trăm tấn nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi không có nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan chức năng đã mang những mẫu thức ăn chăn nuôi đi giám định để có kết luận chính thức.

phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam

Gia nhập TPP: Ngành chăn nuôi Việt Nam có nguy cơ “phá sản”?

20 nghìn đồng/kg đùi gà Mỹ nhập khẩu đang là câu chuyện được ngành nông nghiệp rất quan tâm, đặc biệt là khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái bình dương (TPP) có hiệu lực. Bởi ở đây không chỉ là câu chuyện phá giá như giới chăn nuôi đang nghi ngờ mà rộng, sâu hơn đó là thách thức mở đầu trong hàng loạt thách thức khi Việt Nam chính thức gia nhập TPP.  

phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam

Chủ cơ sở chăn nuôi lợn làm giả chữ ký Thứ trưởng

Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang vừa có công văn gửi Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị xác minh, xử lý vi phạm làm giả hồ sơ, con dấu, giả chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

phat hien hang tram tan thuc an chan nuoi co chat cam

Gặp ông giám đốc nuôi heo

Khó mà tin được rằng, Thượng tá Nguyễn Đại Thắng, nguyên Giám đốc Công ty Thăng Long (Bộ Tư lệnh Thủ đô) sau khi về hưu lại đi chăn nuôi gà, lợn. Bởi tôi đã biết trước đây anh chuyên kinh doanh hàng cơ khí, máy móc, vật liệu xây dựng và cho thuê văn phòng. Thế mà bây giờ, anh tạm xa thành phố, lên đất Sóc Sơn để mở trại chăn nuôi; suốt ngày đam mê với gà, lợn. Dễ đến dăm năm không gặp nhau, mới đây anh bất ngờ đến đón tôi đi thăm cơ ngơi chuồng trại ấy.

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc