Phát hiện hang động mới ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

16:43 | 02/10/2015

1,481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một hang động mới vừa được người dân sống trong khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phát hiện, khi đang đi trong rừng tìm mật ong.
quang binh phat hien mot hang dong moi o vuon quoc gia phong nha ke bang Quảng Bình: Hoàn thành tuyến leo núi bán nhân tạo tại cửa hang Tối

Được biết, ngày 28/9, anh Nguyễn Văn Ninh trú thôn 3 Thanh Sen, xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch) trong lúc đi tìm mật ong trong khu vực rừng núi thuộc địa giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đã phát hiện ra một hang động mới nằm trong khu vực Chà Nòi cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đi bộ.

quang binh phat hien mot hang dong moi o vuon quoc gia phong nha ke bang

Cửa vào hang động mới được phát hiện - Ảnh do Nguyễn Văn Ninh cung cấp

Theo anh Ninh, cửa vào hang không lớn cao khoảng 2,5m, bề ngang khoảng 3m (nhỏ hơn cửa hang Thiên đường), đi từ cửa hang đến đoạn gần cuối hang mất khoảng 25 phút. Cấu tạo của hang được chia làm 3 khoang, vòm hang cao và rộng, chứa các khối thạch nhũ lớn và nguyên sơ… đặc biệt, hang chưa có dấu chân người.

quang binh phat hien mot hang dong moi o vuon quoc gia phong nha ke bang

Những khối thạch nhũ tráng lệ ở trong hang

Sau khi phát hiện ra hang động mới này, ngày 30/9, anh Ninh đã đến Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng báo về việc vừa mới phát hiện ra hang động.

quang binh phat hien mot hang dong moi o vuon quoc gia phong nha ke bang

Những khối thạch nhũ trong hang

Nhận được tin báo, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã giao cho Hạt Kiểm lâm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ. Trong thời gian tới sẽ phối hợp với các chuyên gia hang động tiến hành khảo sát, nghiên cứu.

Trần Hùng

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc