Phát hiện cơ sở “tắm hóa chất” cho sầu riêng

19:25 | 01/10/2015

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Đêm 6/9/2015, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện và xử lý một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất trái phép để nhúng sầu riêng.

phat hien co so tam hoa chat cho sau rieng

Cần xử lý mạnh những cơ sở dùng hóa chất để nhúng sầu riêng

Thời gian qua, tình trạng người dân và một số cơ sở sơ chế trái cây, đã sử dụng một số loại hóa chất để kích thích trái cây chin. Hiện nay, là dùng kích thích trái sầu riêng chín, gây nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Mới đây, tại một cơ sở sơ chế sầu riêng trên địa bàn thị trấn Phuớc An, huyện Krông Păk, tỉnh Dak Lak đã xảy ra tình trạng hàng chục công nhân bị dị ứng bởi hoá chất lạ!

Tại cơ sở thu mua sầu riêng Sang Hương, của ông Khổng Minh Sang, ở thôn Ea Dun, xã Ea Kênh, huyện Krông Păk. Tại đây, một tổ công tác của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đã phát hiện 2 người công nhân đang có hành vi nhúng những quả sầu riêng chưa chín vào trong thùng dung dịch (loại thùng 20 lít) đã được pha hóa chất sẵn.

phat hien co so tam hoa chat cho sau rieng

Bên trong cơ sở thu mua sầu riêng Sang Hương.

Bước đầu làm việc với quản lý của cơ sở kinh doanh này, thì đó là thùng dung dịch đã được pha bột nghệ và hóa chất kích thích (loại phân bón lá nhãn hiệu trái chín) cho trái sầu riêng chín đều và không bị sâu bệnh. Đây là những hóa chất chưa được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Tiếp tục kiểm tra trong khu vực nhà kho của cơ sở này, đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm 24 chai hóa chất chưa được sử dụng.

phat hien co so tam hoa chat cho sau rieng

Hai công nhân đang “tắm hoá chất” cho trái sầu riêng.

Bước đầu, đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số hóa chất trên, những dụng cụ dùng để nhúng hoá chất và 668kg sầu riêng. 

Duy Hòa

Năng lượng Mới