Phát hiện bất ngờ về phương pháp trị ung thư

17:33 | 22/05/2017

1,769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quá trình nghiên cứu điều trị bệnh thần kinh SEP (bệnh xơ cứng rải rác), các nhà khoa học Mỹ đã tình cờ phát hiện một kháng thể có khả năng kích thích hệ miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh ung thư và giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.  
phat hien bat ngo ve phuong phap tri ung thu

Một công trình nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Mỹ đăng trên tạp chí Science Immunology số ra tháng 5/2017 cho biết họ đã phát hiện ra một chất kháng thể có thể hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư ở một số bệnh như ung thư da, ung thư não, ung thư biểu mô. Kết quả này mở ra triển vọng cho một phương pháp điều trị bằng miễn dịch chống lại ung thư.

“Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thần kinh, tôi chưa bao giờ nghĩ đến một ngày nào đó lại công bố một công trình khoa học về liệu pháp miễn dịch chống lại bệnh ung thư” - Giáo sư Howard Weiner thuộc trường đại học Harvard cho biết.

Theo nhóm nghiên cứu, chất kháng thể mà họ thử nghiệm có khả năng kích hoạt các bạch huyết bào T (Tregs) giải phóng hệ miễn dịch chống lại các tế bào ung thư.

Ban đầu, các nhà khoa học phát triển các kháng thể anti-LAP để tìm hiểu sự phát triển của bệnh thần kinh xơ cứng rải rác nhưng không ngờ rằng họ lại “lạc” vào lĩnh vực bệnh ung thư.

Hiện nghiên cứu của họ đang được tiến hành ở giai đoạn tiền lâm sàng. Vấn đề hiện nay là xác định làm thế nào các kháng thể anti-LAP có thể ức chế cơ chế chính của các bạch huyết bào T (Tregs) và tái tạo khả năng của hệ miễn dịch theo hướng chống lại ung thư.

Nếu thành công, kết quả nghiên cứu của họ sẽ dẫn đến liệu pháp điều trị ung thư bằng hệ miễn dịch. Đây là liệu pháp điều trị bệnh ung thư bằng chính hệ miễn dịch của cơ thể người.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc