Phát hiện bất ngờ về chất béo trong cơ thể người

12:25 | 15/07/2018

548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không phải chất béo nào cũng xấu với sức khỏe con người. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã chứng minh rằng thực phẩm có chứa chất béo bão hòa sẽ làm giảm 42% nguy cơ tử vong do đột quỵ và không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.  
phat hien bat ngo ve chat beo trong co the nguoiFDA cấm chất béo trans nhân tạo trong thực phẩm đóng gói và thức ăn nhà hàng
phat hien bat ngo ve chat beo trong co the nguoi8 loại thực phẩm chứa ‘mỡ độc’ bạn không hề biết
phat hien bat ngo ve chat beo trong co the nguoiGiảm mỡ bụng nhờ... chất béo
phat hien bat ngo ve chat beo trong co the nguoi

The Daily Mail đưa tin, một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas cho thấy chất béo bão hòa có trong sữa chua, pho mát, bơ và sữa không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nhưng ngược lại, làm giảm 42% nguy cơ tử vong vì đột quỵ.

Trong khi nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn các sản phẩm sữa không chất béo, còn các nhà nghiên cứu thì cảnh báo rằng những thực phẩm này có thể có nhiều đường, có thể gây ra bệnh tim.

"Căn cứ theo những phát hiện trước đó được biến thành lời khuyên cho bệnh nhân, kết quả của chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét các khuyến nghị về chế độ ăn uống hiện tại đối với các sản phẩm sữa có chứa chất béo và rất giàu chất dinh dưỡng như canxi và kali", tiến sĩ Marcia Otto nói với The Daily Mail.

"Những yếu tố này rất cần thiết cho sức khỏe không chỉ trong thời thơ ấu, mà còn trong suốt cuộc đời", ông nói thêm.

Để đi đến được kết luận này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã phân tích gần 3.000 người lớn trên 65 tuổi trong 22 năm. Plasma của những người tham gia được đánh giá để xác định mức độ khác nhau của các axit béo vào năm 1992, sau đó một lần nữa vào 6 năm sau và lần cuối vào năm 2015. Các kết quả đã được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.