Phát hiện 50 người chết ngạt trong xe tải

07:14 | 28/08/2015

1,324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát Áo hôm qua đã phát hiện hơn 50 di dân chết ngạt trong một chiếc xe tải trên đường cao tốc gần thị trấn Parndorf, phía nam thủ đô Vienne.
phat-hien-50-nguoi-chet-ngat-trong-xe-tai
Cảnh sát đứng kế bên một chiếc xe tải trên đường cao tốc gần Parndorf, phía nam Vienna, Áo, ngày 27/8

Phát hiện “khủng khiếp” trên là một lời cảnh báo đối với châu Âu đang phải đương đầu với cuộc khủng hoảng di cư.

Phát biểu tại cuộc họp cùng ngày ở Vienna để thảo luận về những cách thức ngăn chặn cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói: “Đây là một lời cảnh báo phải làm việc để giải quyết vấn đề này và chứng tỏ sự đoàn kết”.

Hai quốc gia Macedonia và Serbia, điểm trung chuyển chính của hàng chục nghìn người di cư tìm đường vào Liên minh châu Âu, đã kêu gọi EU phải khẩn trương hành động trước cuộc khủng hoảng di dân lớn nhất từ sau Thế chiến thứ 2 . Trọng tâm của hội nghị là tìm kiếm sự hợp tác giữa EU và các nước trong vùng trọng điểm cửa ngõ vào Tây Âu để đối phó với làn sóng nhập cư đã trở nên quá tải đối với các nước cả Đông và Tây Âu trong EU. Để giúp các nước phía tây Balkan, Berlin và Bruxelles đã chi 2,5 triệu euro.

Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 102 nghìn người di cư qua các nước Balkan để tìm đường sang các nước Tây Âu. Dòng người từ Syria, Iraq chạy lánh nạn chiến tranh trong những ngày qua ùn ùn đổ qua các nước Balkan để vào EU. Nhưng đồng thời còn có hàng nghìn người Albani, Kosovo và Serbia nhân cơ hội này cũng muốn đi tìm cuộc sống tốt đẹp hơn ở các nước trong châu Âu. Bằng đủ mọi phương tiện, từ xe bus hay đi bộ, đoàn người di dân vượt qua các hàng rào thép gai, rồi đổ lên các chuyến tàu, gây ra những cảnh tượng hỗn loạn ở nhiều nước phía Đông Âu.

phat-hien-50-nguoi-chet-ngat-trong-xe-tai-1
Người tỵ nạn tìm cách vượt hàng rào thép gai tại biên giới Hungary

Hungary, một thành viên của UE, đang phải chật vật đối phó với làn sóng kỷ lục người di dân vượt qua đường biên giới với Serbia, hôm 27/8 thông báo chỉ trong ngày này đã có hơn ba nghìn người tỵ nạn tràn vào. Người nhập cư đổ vào Hungary càng lớn hơn khi mà đến ngày 31/8 tới nước này sẽ hoàn thành xây dựng bức tường rào dài 175 km dọc biên giới với Serbia. Hôm qua, đảng Fidesz cầm quyền tại Hungary dự tính yêu cầu Quốc hội cho phép triển khai quân đội dọc biên giới với Serbia để ngăn chặn người di cư.

Trong khi đó, ở một cửa ngõ khác đổ vào châu Âu là Địa Trung Hải, hôm qua lực lượng tuần duyên Ý đã phải tiến hành 10 đợt cứu vớt người tỵ nạn bị đắm thuyền trên đường vượt biển từ Lybia sang đảo Sicile. Theo lực lượng cảnh sát biển Ý, họ đã vớt được 3000 thuyền nhân và tìm thấy 55 xác người chết trên 3 chiếc thuyền tồi tàn.

Th.Long

Năng lượng Mới (Theo AFP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc