Phát hiện 10 hành tinh con người có thể sinh sống

21:15 | 20/06/2017

2,252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kính thiên văn không gian Kepler của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện mười hành tinh mới nằm ngoài Hệ Mặt Trời, có kích thước gần giống với Trái Đất và nhiều khả năng có nước cũng như các điều kiện sống cần thiết.
phat hien 10 hanh tinh con nguoi co the sinh song

Những khám phá mới của NASA được công bố hôm 19/6 tiếp sau nhiều thông báo tương tự gần đây và tạo hy vọng rằng các hành tinh giống Trái Đất có thể không quá hiếm trong Thiên hà của chúng ta.

"Điều thú vị về những phát hiện ngày hôm nay là chúng ta có thể đếm số lượng các hành tinh tương tự như Trái Đất ở trên bầu trời", Susan Thompson, nhà khoa học phụ trách vận hành kính thiên văn Kepler thuộc Viện SETI (chuyên về tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất) phát biểu trong một cuộc họp báo bên lề hội nghị "khoa học K2" được tổ chức tại trung tâm nghiên cứu Ames của NASA ở California ngày 19/6.

"Với những phát hiện trên, chúng ta có thể sẽ xác định được thêm những hành tinh tương tự khác trong Thiên hà, nơi con người có thể sinh sống được. Danh sách chi tiết những hành tinh giống Trái Đất được Kepler phát hiện sẽ là nền tảng khoa học giúp chúng ta giải đáp được một trong những câu hỏi khó nhất trong thiên văn học về số lượng của các hành tinh giống Trái đất trong dải Ngân hà", bà Susan cho hay.

Những hành tinh này là một phần trong số 219 hành tinh mới được Kepler phát hiện. Tổng cộng, kể từ đầu sứ mệnh của mình, Kepler đã phát hiện được 4.034 hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời.

Khoảng 50 hành tinh trong số đó có kích thước gần với Trái Đất và có nhiều khả năng tồn tại điều kiện sống. 30 trong số đó đã được nhiều nhóm thiên văn học trên thế giới xác nhận.

Hồi tháng 2 vừa qua, qua kính viễn vọng không gian Mỹ, Spitzer, các nhà thiên văn học công bố phát hiện bảy hành tinh đá có kích thước tương đương với Trái Đất quay xung quanh một ngôi sao đơn Trappist-1. Ba trong số 7 hành tinh trên có dấu hiệu của môi trường sống.

Đây là lần đầu tiên, NASA công bố danh sách đầy đủ nhất và chi tiết nhất về các hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời đã được kính viễn vọng Kepler quan sát thấy trong bốn năm qua.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc