Phát động giải báo chí với phát triển bền vững

21:05 | 28/06/2018

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/6, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED) phối hợp với Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) và Văn phòng Phát triển bền vững (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí với phát triển bền vững.  
phat dong giai bao chi voi phat trien ben vung 2018
Ông Trần Nhật Minh - Giám đốc RED phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Nhật Minh - Giám đốc RED cho biết, phát triển bền vững là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển đất nước, kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển xã hội và bảo vệ tài nguyên môi trường, chủ động ứng phó với biển đổi khí hậu.

Giải Báo chí với phát triển bền vững (JSD Award) là một sáng kiến truyền thông hỗ trợ báo chí tham gia, thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững. Giải thưởng này không đơn thuần chỉ đánh giá nội dung sản phẩm báo chí mà còn đánh giá sự lan tỏa, thúc đẩy các bên trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

JSD Award dành cho các sản phẩm báo chí điện tử viết về hai lĩnh vực là Giới và Môi trường. Trong đó, lĩnh vực Giới ưu tiên các chủ đề, như: định kiến giới; bạo lực gia đình, bạo hành giới; sức khỏe sinh sản và tình dục, quyền sinh sản; giới trong việc giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số; phụ nữ và tiếp cận thông tin; phụ nữ trong bảo vệ và phát triển rừng; sự tham gia của phụ nữ vào mọi lĩnh vực xã hội; bảo vệ trẻ em...

Lĩnh vực Môi trường ưu tiên các chủ đề, như: giải báo chí với phát triển bền vững khai thác tài nguyên khoáng sản, tiếp cận nguồn năng lượng bền vững, năng lượng tái tạo; canh tác bền vững; rác thải đại dương; báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp; sự tham gia của cộng đồng trong quản lý và bảo vệ rừng; bảo vệ động vật hoang dã.

phat dong giai bao chi voi phat trien ben vung 2018
Toàn cảnh buổi phát động Giải Báo chí với phát triển bền vững

Theo đó, tác phẩm báo chí đã được xuất bản trên các báo điện tử, tạp chí điện tử, phiên bản điện tử của các cơ quan báo chí Việt Nam từ ngày 01/01/2018 đến hết ngày 31/10/2018 (tác phẩm đa phương tiện, bao gồm cả viết, ảnh, audio, infographic,...). Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2018.

Giải thưởng gồm: Giải A trị giá 20 triệu đồng cùng Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận; Giải B trị giá 15 triệu đồng cùng Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận; Giải C trị giá 10 triệu đồng cùng Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận (Số lượng các giải A, B, C tùy theo chất lượng sản phẩm Ban Tổ chức thu được).

Để tham dự, tác giả gửi tác phẩm phù hợp với thể lệ giải đến địa chỉ Ban Tổ chức: [email protected]; các cộng đồng đề cử tác phẩm báo chí dự giải đến cùng địa chỉ trên, hoặc tại website chính thức của giải http://jsd.phattrien.vn .

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc