Phạt 75 triệu đồng với cá nhân vi phạm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

19:02 | 23/09/2015

845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 79/2015/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2015. 

Trong Nghị định mới có đề cập cụ thể đến các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp sẽ bị xử phạt bao gồm: Hành vi vi phạm quy định về thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp; Hành vi vi phạm về tuyển sinh; Hành vi vi phạm quy định về chương trình đào tạo, quy mô lớp học, liên thông, liên kết đào tạo; Hành vi vi phạm quy định về quản lý, cấp và sử dụng văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp... và các hành vi vi phạm khác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Trong các hành vi bị xử phạt hành chính mức phạt tối đa trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp lên tới 150 triệu đồng đối với tổ chức và 75 triệu đồng với cá nhân.

phat 75 trieu dong doi voi ca nhan vi pham trong linh vuc giao duc nghe nghiep
Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực từ 1/11/2015

Cụ thể, mức phạt tiền đối với hành vi không dạy đủ số giờ học theo quy định của chương trình đào tạo của 1 môn học là từ 300 trăm nghìn đồng đến 10 triệu đồng tùy mức độ.

Phạt đến 20 triệu đồng đối với hành vi tuyển sinh sai đối tượng

Phạt từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi bố trí số lượng học viên, học sinh, sinh viên trong một lớp học vượt quá mức quy định theo nghị định này.

Phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi tổ chức đào tạo liên thông không đủ các điều kiện theo quy định.

Phạt từ 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi tổ chức đào tạo liên thông các ngành, nghề hoặc trình độ đào tạo khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Với hành vi sử dụng giáo viên, giảng viên dạy thêm giờ vượt quá ½ số giờ tiêu chuẩn của năm học hoặc quá 1/3 số giờ tiêu chuẩn của năm học đối với người làm công tác quản lý của cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia giảng dạy, sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.

Với hành vi buộc thôi học không đúng quy định cũng bị phạt từ 1 triệu đến 10 triệu đồng tùy theo số lượng người bị buộc thôi học.

Ngoài ra còn phạt tiền đối với hành vi thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mà chưa có cơ quan có thẩm quyền cấp phép với một trong các mức: Từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Từ 60 triệu đồng đến 80 triệu đồng đối với trường trung cấp. Từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với trường cao đẳng.

Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với hành vi thông báo tuyển sinh bằng bất cứ hình thức nào khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi thu nhận hồ sơ, tổ chức thi hoặc xét tuyển khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Xem cụ thể thông tin Nghị định 79/2015/NĐ-CP TẠI ĐÂY!

 

Huy An

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.