Pháp - Ireland: Chủ nhà sẽ dở ngón võ nào?

18:43 | 26/06/2016

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Pháp được đánh giá cao nhờ lợi thế chủ nhà, nhưng Ireland là đối thủ không dễ gì bị đánh bại. Trận chiến trên sân Parc Olympic Lyonnais ở vòng 1/8 Euro 2016 dự báo sẽ vô cùng kịch tính.  

phap vs ireland tran chien kho luong

Lịch thi đấu bóng đá ngày 27/6

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (27/6) có những trận đấu đáng chú ý Italia vs Tây Ban Nha, Anh vs  Iceland.  

phap vs ireland tran chien kho luong
Pháp (xanh) chưa thể hiện hết sức mạnh ở Euro 2016

Đội tuyển Pháp bước vào Euro 2016 với rất nhiều sự kỳ vọng để lên ngôi vô địch sau 16 năm chờ đợi. HLV Deschamps chờ đợi giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực khi họ đang sở hữu quá nhiều cầu thủ tài năng, lại được thi đấu trên sân nhà.

Nhưng chặng đường của người Pháp không hề trải màu hồng, khi họ đã gây thất vọng lớn khi phải rất vất vả mới đánh bại Romania 2-1. Người Pháp cũng phải trải qua những khoảnh khắc đầy khó khăn mới đánh bại được đối thủ yếu nhất giải Albania 2-0 ở những phút cuối.

Đến trận gặp Thụy Sỹ, dù chỉ là trận thủ tục nhưng Pháp không thể ghi được bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa 0-0. Việc thiếu vắng Benzema khiến Pháp mất đi trung phong có khả năng săn bàn tốt khi Giroud không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Deschamps.

Tấm vé có mặt ở vòng 1/8 của Ireland còn thần kỳ hơn. Họ đã hòa Thụy Điển ở ngày mở màn, nhưng lại thất bại 0-3 trước Bỉ. Tuy nhiên ở trận đấu quyết định với người Italia, Ireland đã giành chiến thắng thuyết phục 1-0 nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng của Brady.

Việc tiến vào vòng 1/8 sau những trận đấu ở bảng tử thần, khiến tinh thần của Ireland tăng lên rõ rệt. Họ tự tin về khả năng làm nên một bất ngờ thú vị trước chủ nhà Pháp và chính lối chơi thể lực, cộng thêm sự thực dụng khó chịu của Ireland sẽ khiến Les Bleus gặp không ít khó khăn.

Ireland chịu ảnh hưởng của lối chơi người Anh thuần túy, họ vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tiền đạo có tốc độ tốt Murphy-Shane Long, Hendrick và McClean hoạt động hiệu quả ở hai cánh còn cặp tiên vệ trung tâm McCarthy, Brady có nền tảng thể lực dồi dào, sút xa tốt.

Pháp là đội bóng có lối chơi đầy kỹ thuật, nhưng họ lại đầy e ngại khi đối đầu đội bóng có lối chơi rắn, thực dụng như Ireland. Với tâm lý buộc phải thắng sẽ khiến Pháp gặp không ít áp lực và có lẽ sẽ có nhiều sơ hở trong phòng ngự để Ireland khoét vào trong các đường phản công.

phap vs ireland tran chien kho luong
Ireland đánh bại Italia đầy thần kỳ để có mặt ở vòng 16 đội

Bộ khung của đội tuyển Pháp cũng không có nhiều thay đổi khi Giroud hoặc Gignac nhận trọng trách đá trung phong còn Griezmann và Payet hoạt động ở hai cánh. Griezmann và Payet chính là hai cầu thủ chơi với phong độ cao nhất của Pháp lúc này bởi cả hai đều có tốc độ và biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ khả năng sút xa.

Cầu thủ khác cũng được HLV Deschamps đặt nhiều kỳ vọng là Pogba. Dù còn trẻ nhưng Pogba có khả năng dẫn dắt lối chơi, biết cách bùng nổ nhờ khả năng sút xa tốt. Bộ đôi Sissoko, Cabaye sẽ đá thấp hơn Pogba một chút với nhiệm vụ ngăn chặn các pha phản công của Ireland.

Pháp được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Ireland là đội bóng đầy khó chịu và biết cách gây khó khăn cho các đội bóng lớn. Nhiều thách thức đang đón chờ Pháp tại Lyon, trong trận đấu họ sẽ không dễ gì phát huy khả năng trước đối thủ giàu thể lực và chơi phòng ngự phản công đầy toan tính như Ireland.

phap vs ireland tran chien kho luong

Kết quả bóng đá ngày 26/6

Kết quả bóng đá hôm nay (26/6) có những trận đấu đáng chú ý Thụy Sĩ vs Ba Lan, Bồ Đào Nha vs Croatia, Wales vs Bắc Ireland và các trận đấu tại V-League 2016.  

Hồng Anh

Dantri