Pháp tăng mức hỗ trợ cho năng lượng tái tạo

17:01 | 10/08/2017

1,789 lượt xem
|
(PetroTimes) - Mức hỗ trợ của chính phủ Pháp cho ngành năng lượng trong năm 2018 sẽ là 8 tỷ Euro, tăng 17% so với năm nay. Số tiền này sẽ dùng để tài trợ cho những dự án phát triển năng lượng tái tạo theo một quyết định mới được công bố của Chính phủ Pháp.  
phap tang muc ho tro cho nang luong tai tao
Điện mặt trời tại Pháp

Theo một đạo luật tài chính vừa được Quốc hội Pháp thông qua, số tiền tài trợ trên sẽ lấy từ phần thuế trên hóa đơn tiền điện của người tiêu dùng.

Quyết định mới của Chính phủ Pháp nêu rõ, Công ty Điện lực quốc gia EDF phải có trách nhiệm thu mua điện từ các dự án năng lượng tái tạo.

Theo Ủy ban Điều tiết năng lượng Pháp (CRE), 69% của con số 8 tỷ Euro sẽ được phân bổ cho năng lượng mặt trời, điện gió, cho việc lắp đặt các cơ sở hạ tầng điện ở những vùng chưa có điện, một phần cho nhiệt điện và hỗ trợ cho việc bơm khí biogas vào mạng lưới khí quốc gia...

Pháp là quốc gia dẫn đầu trong việc thực hiện thỏa thuận cắt giảm khí thải nhà kính Paris 2015. Việc giảm nhiệt điện và điện hạt nhân, tăng cường năng lượng tái tạo là cách các nhà lãnh đạo Pháp thực hiện thỏa thuận trên.

Th.Long

AFP

  • el-2024