Pháp sẽ thừa nhận Crimea là của Nga

16:53 | 20/05/2016

5,038 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp Marine Le Pen nói bà sẵn sàng thừa nhận tính hợp pháp của việc thống nhất Crimea với Nga nếu bà đắc cử tổng thống Pháp.
tin nhap 20160520165051
Bà Marine Le Pen

"Tôi đã nhìn thấy rõ ràng cơ hội đó. Pháp chắc chắn sẽ công nhận Crimea là của Nga, nếu tôi trở thành tổng thống Pháp." – bà Le Pen nói trong một cuộc phỏng vấn với RT phiên bản Pháp.

Nữ chính trị gia cũng nói thêm rằng kể từ khi châu Âu bắt đầu chính sách cấm vận chống lại Nga, đảng Mặt trận Quốc gia của bà đã lên tiếng phản đối các biện pháp đó.

Các đề xuất công nhận Crimea như là một phần của Nga đang trở nên phổ biến hơn ở châu Âu. Ngày 18/5, Nghị viện khu vực Veneto (Venice, Ý) đã thông qua một nghị quyết kêu gọi chính phủ công nhận Crimea là của Nga và hủy bỏ mức xử phạt đã được áp đặt đối với Moscow.

Đảng Mặt trận Quốc gia luôn ủng hộ các giá trị truyền thống, hạn chế di cư, và phản đối sự hội nhập châu Âu. Sự phổ biến của đảng này đang dần gia tăng ở Pháp: trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu lần cuối, đảng đã giành được 25,4% số phiếu.

Trong tháng 2/2016, bà Marine Le Pen tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2017. Theo kết quả của một số cuộc thăm dò, bà đang thua sút so với đối thủ chính của mình là đại diện của đảng đối lập lớn nhất (đảng Cộng hòa), ông Alain Juppé. Tuy nhiên, dư luận cho rằng từ nay đến ngày bầu cử 2017, bà có thể sẽ kịp lấy điểm để vượt lên trên ông Alain Juppé.

Trong một diễn biến khác, bà Le Pen cho rằng đối với Pháp, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là ứng viên nguy hiểm nhất cho chức tổng thống Mỹ, vì nếu trở thành tổng thống, bà Clinton sẽ hoạch định những chính sách chỉ nhằm đưa thế giới vào tình trạng hỗn loạn mà thôi.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc