Pháp sẽ ngưng bán xe chạy bằng xăng dầu

21:20 | 07/07/2017

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Pháp dự tính sẽ ngưng bán xe chạy bằng xăng, dầu tại nước này từ nay cho đến năm 2040, Bộ trưởng Môi trường Sinh thái Pháp Nicolas Hulot tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 6/7 tại Paris.  
phap se ngung ban xe chay bang xang dau
Nicolas Hulot, Bộ trưởng Sinh thái Pháp tại cuộc họp báo ngày 6/7 ở Paris

“Chúng tôi thông báo chấm dứt việc bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel từ nay đến năm 2040", ông Nicolas Hulot nói khi công bố một “kế hoạch môi trường” tại cuộc họp báo ở Paris (Pháp) ngày 6/7. Ông Hulot thừa nhận đây là mục tiêu vô cùng khó khăn, nhất là với các hãng sản xuất xe của Pháp.

Theo ông Nicolas Hulot, nếu đạt được mục tiêu trên thì chỉ đến năm 2050, Pháp sẽ trở thành quốc gia không phát thải khí carbon. Trước mắt Pháp sẽ tìm nguồn vốn để hình thành quỹ hỗ trợ những gia đình không có khả năng thay xe gây ô nhiễm bằng xe sạch.

Tuyên bố trên của Bộ trưởng Môi trường Sinh thái Pháp nhằm giữ vững thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris sau khi Mỹ rút lui.

Xe chạy bằng xăng và dầu diesel chiếm khoảng 95,2% lượng xe mới được bán ra tại Pháp trong nửa đầu năm nay, xe điện chiếm 1,2% trên thị trường và xe hybrid chiếm khoảng 3,5%.

Công ty sản xuất xe Volvo đã lên kế hoạch bắt đầu từ 2019 sẽ sản xuất toàn xe điện.

Pháp không phải là quốc gia duy nhất muốn ngưng bán xe chạy bằng xăng, dầu. Năm ngoái, Chính phủ Ấn Độ cũng đề ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ hoàn toàn sản xuất và tiêu thụ xe điện.

Nh.Thạch

Le Monde

  • el-2024