Pháp sắp hết bom đánh IS

14:17 | 06/12/2015

2,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc tăng cường các cuộc không kích IS ở Syria và Iraq đang khiến Pháp rơi vào tình trạng “thiếu bom” và phải cầu viện Mỹ bổ sung cho “vài trăm quả bom dẫn đường GBU”. 
phap sap het bom danh is
Tiếp liệu cho máy bay Rafale trên tàu sân bay Charles de Gaulle

Báo Le Monde cho biết: “Sau loạt vụ tấn công ngày 13/11 tại Paris, Mỹ đã cung cấp “danh sách hồ sơ các mục tiêu trọng điểm” cho Pháp. Ngày 15/11, Pháp tăng cường số lượng các cuộc không kích vào các mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), đặc biệt là tại Raqqa, thành trì của chúng.

Chỉ trong vòng ba ngày từ 15 đến 17/11, 10 máy bay Pháp đã thả 60 quả bom vào các thành phố của Syria.

Tính từ kể từ khi Pháp mở chiến dịch không kích IS tại Iraq và Syria cho đến nay, 680 quả bom đã được thả xuống, phần lớn vào năm 2015. Những con số về các cuộc không kích không được công bố công khai, chẳng hạn như số nhân mạng bị tiêu diệt trong các vụ không kích, ước tính khoảng một ngàn phần tử IS. Theo báo cáo, trong gia đoạn này các chiến đấu cơ Rafale và Mirage của Pháp đã thực hiện “2500 cuộc xuất kích vào 321 địa điểm và 580 mục tiêu bị phá hủy”.

Sự tham gia của Pháp trong các vụ đánh bom của liên minh quốc tế chống lại IS tăng từ 5% đến 20% so với trước nhờ sự tham gia của các máy bay trinh sát trên tàu sân bay Charles de Gaulle triển khai tới Syria . Số lượng xuất kích của các máy bay trinh sát đã tăng gấp ba lần.

Tiến Đạt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc