Pháp công bố dự án điện mặt trời khổng lồ

17:50 | 12/12/2017

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn điện lực quốc gia Pháp (EDF) ngày 11/12 công bố một kế hoạch phát triển điện mặt trời ồ ạt với khả năng cung cấp 30 gigawatts điện cho Pháp trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2035.  
phap cong bo du an dien mat troi khong lo
Điện mặt trời hiện chỉ chiếm một tỉ trọng thấp ở Pháp

Giám đốc điều hành của EDF, Jean-Bernard Lévy trong một cuộc họp báo ngày 11/12 cho biết dự án này có tổng vốn đầu tư 25 tỷ euro.

“EDF đã rất tích cực trong lĩnh vực năng lượng mặt trời ở các nước khác nhưng đây là lần đầu chúng tôi muốn thực hiện tham vọng của mình ở Pháp", ông Jean-Bernard Lévy nói thêm.

Năng lượng mặt trời chỉ chiếm 1,6% sản lượng điện ở Pháp, thua xa với mức 6,2% của Đức.

Theo ông Jean-Bernard Lévy, dự án này sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm và sẽ cần đến việc giải phóng mặt bằng cho khoảng 30.000 héc-ta đất.

Bộ trưởng Bộ chuyển đổi Sinh thái Pháp Nicolas Hulot mới đây đã yêu cầu EDF trình một kế hoạch cụ thể về phát triển năng lượng tái tạo ở Pháp.

Chính phủ Pháp thông báo, từ nay đến năm 2025, Pháp sẽ giảm sản lượng điện hạt nhân xuống còn 50%. Để đạt được mục tiêu này mà không làm tăng phát thải khí nhà kính, Pháp buộc phải phát triển mạnh năng lượng tái tạo.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps