Pháp chính thức cấm người mẫu quá gầy

09:13 | 07/05/2017

1,139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc tuyển dụng người mẫu quá gầy tại Pháp từ nay sẽ bị phạt 75 nghìn Euro và 6 tháng tù.  
phap chinh thuc cam nguoi mau qua gay

Những tranh cãi về hình ảnh người mẫu quá gầy xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nhiều năm qua đến nay đã chấm dứt. Quốc hội Pháp vừa chính thức thông qua luật cấm tuyển dụng những người mẫu quá gầy.

Theo Bộ Y tế Pháp, mục đích của biện pháp này là nhằm chống lại chứng nhịn ăn, đặc biệt ở những phụ nữ trẻ.

“Luật này nhằm bảo vệ hình ảnh cơ thể con người trong xã hội, tránh sự cổ vũ cho một mẫu người đẹp quá gầy. Ngoài ra, luật cũng bảo vệ sức khỏe cho chính những người mẫu vì từ nay họ không phải nhịn ăn để có một thân thể teo tóp, nhờ đó mới được tuyển dụng” - thông báo của Bộ Y tế Pháp cho biết.

Tuy nhiên luật cũng cho phép các hãng thời trang được phép chỉnh sửa thân hình người mẫu của họ theo hướng gầy ốm hơn mỗi khi đưa ra trước công chúng. Nhưng họ phải ghi chú rõ là “hình ảnh đã qua chỉnh sửa” nếu không sẽ bị phạt 37.500 Euro.

Luật cũng yêu cầu những người mẫu trước khi hành nghề phải có giấy chứng nhận sức khỏe chứng thực họ không quá gầy. Việc tuyển dụng một người mẫu mà không theo quy định này sẽ bị phạt 75.000 Euro và 6 tháng tù.

Theo các bác sĩ, tại Pháp hiện có khoảng 30.000 người nhịn ăn để muốn có cơ thể như các thần tượng người mẫu của họ, đa phần trong số đó là phụ nữ trẻ.

Nh.Thạch