Pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm Quốc khánh

23:15 | 02/09/2015

1,643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù trời Hà Nội có mưa lớn nhưng người dân khắp các quận, huyện vẫn có mặt đông đúc tại các địa điểm bắn pháo hoa. Trong khi đó người dân TP HCM lại được ngắm pháo hoa trong thời tiết tạnh ráo, mát mẻ.

Tại Hà Nội:

Trong chuỗi các hoạt động đặc sắc chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sau chương trình diễu binh, diễu hành được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội vào sáng 2/9 còn có một sự kiện được người dân háo hức đón chờ. Đó là những màn pháo hoa rực rỡ diễn ra ở một số thành phố lớn trên cả nước.

Đúng 21 giờ ngày 2/9, tại 5 điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội đã đồng loạt “khai hỏa”, thời gian bắn pháo hoa là 15 phút, bao gồm: Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ), Hồ Văn Quán (quận Hà Đông).

Tại điểm hồ Hoàn Kiếm, các tuyến đường chật kín người, giao thông ùn tắc cục bộ. Hàng nghìn người tập trung ở Nhà hát Lớn đội mưa để xem màn bắn pháo hoa nghệ thuật.

Tại điểm bắn pháo hoa khu vực hồ Văn Quán (Hà Đông) cơn mưa bất chợt đã khiến việc đi lại của người dân trở nên khá khó khăn.

Taxi từ chối đi vào khu vực bắn pháo hoa, thậm chí trả khách xuống cách xa đến 2-3km khiến nhiều nhân dân đến từ nơi xa... chưng hửng.

Do có con nhỏ, không thể đội mưa đến tâm điểm bắn pháo nên nhiều gia đình buộc nán mình vào các trung tâm thương mại gần đó.

Tại điểm bắn pháo hoa SVĐ Mỹ Đình có rất đông người dân đội mưa xem bắn pháo hoa. Nhiều người mặc áo mưa, chọn những vị trí dễ nhìn nhất để tận mắt chứng kiến màn bắn pháo hoa trong thời khắc lịch sử.

Thời điểm đúng 21h, pháo hoa bắt đầu rực sáng bầu trời Hà Nội mừng Quốc khánh 2/9. Lúc này, trời mưa to hơn như trút nước, tuy nhiên, người dân vẫn nán lại xem hết màn bắn pháo hoa.

Do lượng người đổ về khu vực SVĐ Mỹ Đình rất đông nên tuyến đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo… ùn ứ kéo dài. Hàng ngàn người dầm mưa trở về nhà khiến giao thông bị tắc nghẽn tạm thời. Đến khoảng 22h cùng ngày, những tuyến đường này vẫn còn mật độ người và phương tiện giao thông dày đặc.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù trời mưa lớn tuy nhiên người dân tỏ ra thỏa mãn sau khi được tấn mắt xem màn bắn pháo hoa nhân kỷ niệm Tết độc lập.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận tại một số điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội:

nguoi-dan-thoa-long-xem-man-ban-phao-hoa-giua-troi-mua-lon
Điểm bắn pháo hoa khu vực hồ Hoàn Kiếm.
nguoi-dan-thoa-long-xem-man-ban-phao-hoa-giua-troi-mua-lon-1
Hình ảnh đẹp mắt tại điểm bắn pháo hoa hồ Văn Quán (Hà Đông).
nguoi-dan-thoa-long-xem-man-ban-phao-hoa-giua-troi-mua-lon-3
nguoi-dan-thoa-long-xem-man-ban-phao-hoa-giua-troi-mua-lon-2
Hình ảnh tại điểm bắn pháo hoa khu vực sân vận động Mỹ Đình.
nguoi-dan-thoa-long-xem-man-ban-phao-hoa-giua-troi-mua-lon-4
Người dân đội mưa xem bắn pháo hoa.
dan-ha-noi-doi-mua-tp-hcm-tanh-rao-xem-phao-hoa-8
Người dân đợi xem bắn pháo hoa ở Hồ Gươm.

TP Hồ Chí Minh:

Cùng thời điểm, tại TP HCM, pháo hoa được bắn lên tại hầm cầu vượt sông Sài Gòn (tầm cao) và công viên văn hóa Đầm Sen (tầm thấp).

Để đảm bảo an ninh trật tự Công an TP HCM cấm phương tiện lưu thông vào hầm sông Sài Gòn từ 20h30 ngày 2/9 đến hết 5h ngày 3/9.

Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), có hàng ngàn người đang háo hức chờ màn trình diễn pháo hoa tại đây.

dan-ha-noi-doi-mua-tp-hcm-tanh-rao-xem-phao-hoa-7
dan-ha-noi-doi-mua-tp-hcm-tanh-rao-xem-phao-hoa-6
Hình ảnh pháo hoa tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM)
dan-ha-noi-doi-mua-tp-hcm-tanh-rao-xem-phao-hoa-4
Các bạn trẻ tập trung ca hát ...
dan-ha-noi-doi-mua-tp-hcm-tanh-rao-xem-phao-hoa-5
Người dân xem nhạc nước tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thảo Phượng - Anh Anh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc