Phân định rõ trách nhiệm khi trẻ em bị bạo hành

17:16 | 22/03/2017

1,615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cần quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng tại địa phương, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của UBND phường, xã, thị trấn khi xảy ra tình trạng trẻ em bị bạo hành.  

Đây là chỉ đạo của UBND TP HCM đến UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc phân định trách nhiệm và xử lý triệt để tình trạng trẻ em bị bạo hành.

Bên cạnh phân định rõ trách nhiệm, vai trò của các cơ quan chức năng, các địa phương cũng cần chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng trẻ em bị bạo hành tại các trường mẫu giáo tư thục và nhóm trẻ gia đình.

phan dinh ro trach nhiem khi tre em bi bao hanh
Ảnh cắt từ clip bạo hành trẻ em ở TP HCM

Đồng thời lãnh đạo các địa phương cần tuyên truyền trong khu dân cư, tổ dân phố để giám sát, phát hiện các cơ sở giáo dục mầm non tư thục hoạt động trái quy định, không đảm bảo an toàn cho trẻ.

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo các quận, huyện cần tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non tư thục.

Cần có biện pháp phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo trong chăm sóc giáo dục trẻ. Công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm lớp tư thục độc lập đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện kịp thời báo cáo khi xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em, vi phạm đạo đức nhà giáo của giáo viên mầm non, người giữ trẻ; không giấu thông tin, chậm báo cáo gây ảnh hưởng đến dư luận, tâm lý hoang mang cho phụ huynh học sinh.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc