Phải nâng tỉ lệ bảo hiểm y tế lên 91%

09:32 | 03/06/2016

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 3/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ ngành, địa phương trên toàn quốc bàn các giải pháp đẩy mạnh thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân.
phai nang ti le bao hiem y te len 91
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Sau gần 25 năm thực hiện (từ 1992) chính sách bảo hiểm y tế, các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực và đạt nhiều kết quả; chính sách pháp luật được hoàn thiện, đối tượng tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng, chất lượng khám, chữa bệnh được nâng cao với tỉ lệ lên đến hơn 76%.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là những tiến bộ rất đáng mừng cho thấy công tác mở rộng BHYT đã được chú trọng, quan tâm nhưng các bộ ngành, địa phương cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, cao hơn nữa.

phai nang ti le bao hiem y te len 91
Thủ tướng chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng nhấn mạnh, nâng cao tỉ lệ BHYT tiến tới BHYT toàn dân là việc rất thiết thực, nhất là đối với người nghèo, đối tượng gặp nhiều khó khăn được Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội quan tâm... Đây là một trong những việc quan trọng nhất để bảo đảm an sinh xã hội.

"Chỉ tiêu nâng lên bao nhiêu, 85% hay 90%? Tôi nghĩ là phải là 91%", Thủ tướng gợi ý và đề nghị các ý kiến thảo luận tại hội nghị cần làm rõ trách nhiệm của từng bộ, ngành, địa phương trong phát triển BHYT toàn dân, không chỉ số lượng mà cả chất lượng, bảo đảm người bệnh có thẻ BHYT được hưởng đầy đủ các quyền lợi trong chăm sóc sức khỏe.

Sau phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hội nghị tiếp tục nghe báo cáo của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về “Tình hình thực hiện phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế và công tác tin học hóa trong tổ chức giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế”; Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện BHYT toàn dân”.

Nguyên Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.