Petrovietnam tham dự AMEM 34

20:13 | 28/09/2016

1,103 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 21 đến 23/9/2016 tại Thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN (AMEM) lần thứ 34 

Từ ngày 21 đến 23/9/2016 tại Thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN (AMEM) lần thứ 34 và các sự kiện liên quan bao gồm: Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN+3, Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng các nước Đông Á và Hội nghị tham vấn giữa Bộ trưởng năng lượng ASEAN với Cơ quan Năng lượng quốc tế IEA.

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã tham dự các hoạt động tại Hội nghị.

Chủ đề hợp tác năng lượng ASEAN năm 2016 là “Hướng đến cộng đồng ASEAN xanh hơn với nguồn năng lượng sạch hơn”. Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã có tham luận trong đó nêu lên một số nội dung đang là mối quan tâm phát triển năng lượng Việt Nam trong thời gian tới bao gồm: (i) Thúc đẩy kết nối đường ống dẫn khí ASEAN và kết nối lưới điện ASEAN giúp tăng cường an ninh năng lượng nội khối và hỗ trợ lẫn nhau, đảm bảo nguồn cung năng lượng cho các nước ASEAN; (ii) Tăng cường phát triển năng lượng mới và năng lượng tái tạo của Việt Nam và ASEAN hướng tới môi trường xanh và sạch cho ASEAN; (iii) Tiếp tục hoàn thiện các cơ sở pháp lý và tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm; (iv) Hiện trạng và nhu cầu tiếp tục phát triển các nhà máy điện chạy than công nghệ cao, đáp ứng các yêu cầu về bảo về môi trường tại Việt Nam.

petrovietnam tham du amem 34
Đoàn Petrovietnam tham dự AMEM 34

Trong thời gian sự kiện Hội nghị AMEM 34, đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã cùng Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp và trao đổi với Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) và Phó trợ lý Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Alan K. Yu, với mục đích tăng cường hợp tác sâu rộng với các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã nêu một số đề xuất về các lĩnh vực mong muốn hợp tác với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực khai thác khoáng sản và dầu khí với các tập đoàn Rio Tinto, ConocoPhillips, GE mà phía bạn đang quan tâm tìm kiếm các cơ hội tiềm năng để phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bên lề sự kiện lần này, đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn, cùng đại diện Lãnh đạo PVEP Overseas, PV Oil, PVD, đã có buổi trao đổi với Ngài Thứ trưởng Bộ Điện và Năng lượng của Myanmar - Tiến sĩ Tun Naing, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Myanmar (MOGE) - U Myo Myint Oo, cùng với Ngài Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia - Suy Sem, về việc hỗ trợ, giúp đỡ các hoạt động của PVEP Overseas, PVD Myanmar và PV Oil tại Myanmar và Campuchia.

Nhân dịp chuyến công tác tại Myanmar, Đoàn công tác của Lãnh đạo Tập đoàn đã đến thăm, động viên các cán bộ Văn phòng đại diện của PVEP Overseas và PVD hiện đang triển khai dự án tại Myanmar và đề nghị các đơn vị thường xuyên phối hợp, hỗ trợ nhau trong công việc, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền, địa phương của nước bạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dự án tại Myanmar.

PV

DMCA.com Protection Status