[PetroTimesTV] Petrovietnam và Sonatrach sẽ mở rộng hợp tác dầu khí

18:20 | 02/06/2015

600 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 2/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam cùng Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal đã tới thăm Sonatrach - Công ty Dầu khí Quốc gia Algeria và chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác trong 3 năm tới giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Sonatrach.

 

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Abdelmalek Sellal đã nghe Chủ tịch HĐTV Petrovietnam và TGĐ Sonatrach báo cáo về kết quả hợp tác giữa hai Tập đoàn trong những năm qua, đặc biệt là tại Dự án khai thác dầu tại mỏ Bir Seba, dự kiến cho dòng dầu thương mại vào tháng 7 tới đây.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong buổi gặp gỡ.

Tiếp đó, dưới sự chứng kiến của hai nhà lãnh đạo, Petrovietnam và Sonatrach đã ký thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực dầu khí từ thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn. Theo đó, Sonatrach sẽ tạo điều kiện cho Petrovietnam thăm dò khai thác tại khu vực cận kề mỏ Bir Seba và cung cấp các dịch vụ dầu khí cho phía Việt Nam, đồng thời hai bên sẽ mở rộng đào tạo, trao đổi cán bộ, chuyên viên kỹ thuật.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn và Chủ tịch Sonatrach ký thỏa thuận hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn chính phủ Algeria đã tạo điều kiện giúp đỡ Petrovietnam có sự hợp tác tốt với Sonatrach trong dự án Bir Seba tại sa mạc lửa Sahara. Với việc hai Tập đoàn ký thỏa thuận hợp tác mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng rằng tới đây, việc khai thác dầu ở sa mạc Sahara sẽ có bước phát triển mới.

Việc dự án Bir Seba sắp cho dòng dầu thương mại là minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả giữa hai tập đoàn dầu khí lớn nhất của hai quốc gia. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn chính phủ Algeria tạo điều kiện hơn nữa để Petrovietnam và Sonatrach tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực dầu khí.

Lãnh đạo PVN và Sonatrach cảm ơn 2 Thủ tướng sau khi ký thỏa thuận hợp tác.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng rằng, với tình hữu nghị truyền thống lâu đời, với sự ủng hộ của hai chính phủ, chắc chắn thời gian tới, Petrovietnam và Sonatrach sẽ có những phát triển vượt bậc, góp phần xây dựng kinh tế cho Algeria và Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, ông Kamel Edine Chikhi, Giám đốc Ban quản lý Hợp đồng liên doanh của Sonatrach đã được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Huy chương Vì sự nghiệp Dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

N.N.P

 

DMCA.com Protection Status