PETROSETCO TP HCM thắng đậm trong ngày đầu ra quân giải Cây vợt vàng

10:01 | 26/08/2016

422 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 25/8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng lần thứ 30 năm 2016. Năm nay, trong các CLB nước chủ nhà tham dự thì PETROSETCO TP.HCM tăng cường ngoại binh Zhao Lin phối hợp với Mai Hoàng Mỹ Trang hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại giải. 

Dự giải có 8 quốc gia, địa phương, vùng lãnh thổ, bao gồm: Hồng Công, CLB Vân Nam (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

Tất cả các VĐV sẽ tham dự 4 nội dung: Đồng đội nam, nữ, đơn nam, nữ. Số lượng cụ thể có 12 đội nam, 10 đội nữ, 45 đơn nam, 35 nữ. Đồng đội chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn để chọn nhất, nhì mỗi bảng vào vòng trong. Ở giải đơn, chia làm 8 bảng đấu vòng tròn để chọn hai VĐV mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp giai đoạn 2 đến xác định nhất, nhì và đồng hạng ba.

Đặc biệt, giải Cây vợt vàng năm nay có sự thay đổi khi thi đấu vòng tròn nhằm mục đích tăng sự cọ sát cho các VĐV. Ở giải lần thứ 30, không có sự tham dự của các tuyển thủ quốc gia thay vào đó là sự góp mặt của các CLB mạnh như PETROSETCO TP.HCM, CLB Quân đội, CLB Xi măng Hoàng Thạch -Hải Dương và CLB TP.HCM.

petrosetco tphcm thang dam trong ngay dau ra quan giai cay vot vang
Các VĐV nữ CLB bóng bàn PETROSETCO TP.HCM tham dự giải Cây vợt vàng lần thứ 30 năm 2016

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh, Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng là giải thể thao quốc tế có chất lượng chuyên môn, được đưa vào hệ thống thi đấu tính điểm xếp hạng của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế (ITTF). Đây là cơ hội tốt để rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn cho các vận động viên, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đoàn kết giữa các Liên đoàn bóng bàn, các CLB bóng bàn của quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Đồng thời, giải cũng góp phần tạo thêm động lực để phong trào Bóng bàn TP.HCM cũng như của cả nước ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Công Cường, Chủ tịch CLB bóng bàn PETROSETCO TP.HCM cho hay, năm nay PETROSETCO tăng cường thêm lực lượng là vận động viên Trung Quốc Zhao Lin, phối hợp với Hoàng Mỹ Trang để tăng sức mạnh cho đội. Điều này thể hiện khát khao gặt hái được thành tích tốt nhất tại giải.

petrosetco tphcm thang dam trong ngay dau ra quan giai cay vot vang
VĐV PETROSETCO TP.HCM Mai Hoàng Mỹ Trang

Giải Cây vợt vàng năm nay được đánh giá chất lượng chuyên môn các đội khá đều. Vì thế, đây là cơ hội rất tốt để các vận động viên thể hiện được khả năng của mình, cũng như quyết tâm cao để giành thứ hạng tốt nhất.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 25/8 của nội dung đồng đội, ngoại binh Zhao Lin (Trung Quốc) của đội PETROSETCO gây ấn tượng mạnh. Với lối đánh đa dạng, kỹ thuật và phong độ cao, Zhao Lin và Mai Hoàng Mỹ Trang đã giúp PETROSETCO thắng 3 trận liên tiếp ở vòng bảng nội dung đồng đội nữ. Tối cùng ngày, sau lễ khai mạc, ở nội dung đơn nữ Mai Hoàng Mỹ Trang của PETROSETCO TP.HCM đã thắng đậm VĐV Indonesia với tỉ số 3.0.

Ở nội dung đồng đội nam, trong ngày đầu ra quân, những đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản... đều có các chiến thắng nhẹ nhàng.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status