PETROSETCO: Phát triển ổn định, khẳng định vị thế

07:25 | 11/01/2015

347 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2014 Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã thực hiện những bước đi mang tính chiến lược, luôn bám sát từng biến động của thị trường, tập thể PETROSETCO với những nỗ lực, sáng tạo, tận tâm, PETROSETCO đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, doanh thu ước đạt 11.500 tỉ đồng.

Năng lượng Mới số 389

Năm 2014, các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn không thua kém gì những năm trước, thị trường tiêu thụ vẫn rất yếu, cạnh trạnh giữa các doanh nghiệp ngày càng quyết liệt, giá cả các loại hàng hóa biến động khó lường.

Trước những thử thách đó, ngay từ đầu năm 2014, PETROSETCO đã triển khai nhiều giải pháp, thực hiện các chương trình hành động, phát động nhiều phong trào thi đua, đồng thời tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực nhằm duy trì và phát triển các hoạt động kinh doanh hiện có, đẩy mạnh công tác marketing tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới, thực hiện triệt để công tác tiết giảm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Nhân viên PSD đang vận chuyển sản phẩm công nghệ thông tin đến tay đại lý

Với sự hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), sự ủng hộ, tin dùng của khách hàng và nỗ lực của CBCNV, PETROSETCO đã hoàn thành vuợt mức các chỉ tiêu: Doanh thu hợp nhất ước đạt 11.500 tỉ đồng, bằng 121% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 300 tỉ đồng, bằng 120% kế hoạch năm (107% so với cùng kỳ 2013); nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 450 tỉ đồng, bằng 150% kế hoạch năm (68% so với cùng kỳ 2013);thu nhập bình quân ước đạt 12,3 triệu đồng/người/tháng, bằng 108% kế hoạch năm (104% so với cùng kỳ 2013).

Tổng giám đốc PETROSETCO Phùng Tuấn Hà khẳng định: PETROSETCO đã có những bước phát triển ổn định và vững chắc. Các mảng kinh doanh cung cấp các dịch vụ trong ngành Dầu khí, cung cấp dịch vụ đời sống, dịch vụ Logistics, dịch vụ quản lý, vận hành tòa nhà... phát triển khá ổn định. Mảng kinh doanh thương mại và phân phối có sự hoàn thiện không ngừng về bộ máy, mạng lưới và hệ thống phân phối cũng như về danh mục của các sản phẩm cung cấp.

Lĩnh vực dịch vụ thương mại và phân phối của PETROSETCO đã chiếm tỷ trọng 84% tổng doanh thu và 58% tổng lợi nhuận. Trong năm 2014, các mặt hàng chính được PETROSETCO phân phối bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, linh kiện điện tử, hạt nhựa PP, LPG, xơ sợi, phân bón.

Năm 2014, cạnh tranh giữa các thương hiệu điện thoại di động diễn ra quyết liệt khiến tỷ lệ lợi nhuận giành cho các nhà phân phối ngày càng giảm, vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn, điều này gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động phân phối. Để đối phó với tình hình trên, PETROSETCO đã chủ động đề ra nhiều giải pháp như mở rộng và đa dạng hóa các mặt hàng phân phối (trong năm 2014 PETROSETCO đã đưa vào phân phối thêm một số thương hiệu mới như: điện thoại di động Pantech, điện thoại Philips, Lenovo...), đẩy mạnh marketing để chiếm lĩnh thị trường, khuyến mại để thúc đẩy bán hàng… song song với việc kiểm soát chặt chẽ tồn kho và công nợ.

Trong năm qua, PETROSETCO tiếp tục phân phối ổn định mặt hàng hạt nhựa Polypropylen (PP), tổng sản lượng ước đạt 29 ngàn tấn. Giá PP trong năm 2014 ở mức thấp và giảm sâu ở thời điểm cuối năm do tác động của giá dầu thô đã gây rất nhiều khó khăn cho việc tiêu thụ. Giá LPG cũng liên tục giảm mạnh trong năm 2014, khiến hầu hết các đơn vị bao tiêu LPG Dung Quất gặp nhiều khó khăn.

Về Dịch vụ Cung ứng và hậu cần, PETROSETCO tiếp tục duy trì tốt hoạt động đấu thầu cung cấp vật tư thiết bị chuyên ngành dầu khí cho các khách hàng truyền thống như VSP, PVC-MS, Cuu Long JOC… Trong năm 2014 đã tham gia chào 106 gói thầu, tỷ lệ trúng thầu đạt 29,3%, với tổng giá trị đạt hơn 20,6 triệu USD.

Công tác phát triển thị trường ngoài ngành cũng được PETROSETCO chú trọng. Năm 2014, PETROSETCO đã trúng thầu cung cấp trạm phân phối điện cho 2 dự án điện tại Thái Bình. Trong công tác tìm kiếm đối tác mới, PETROSETCO cũng đã ký kết hợp đồng đại lý phân phối độc quyền cho DHP (chuyên cung cấp thiết bị khoan).

Các mảng kinh doanh dịch vụ truyền thống của PETROSETCO như dịch vụ logistics (đổi ca, thông quan, ủy thác xuất nhập khẩu...), dịch vụ đời sống được PETROSETCO thực hiện ổn định trong năm, tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ với chất lượng cao cho các khách hàng truyền thống trong ngành: Hợp đồng dịch vụ với các nhà thầu khoan JDC, Seadrill, nhà thầu chính ENI, Origin Energy; cung cấp dịch vụ đời sống trên 60 công trình trong và ngoài ngành dầu khí và 10 công trình trên bờ. Ngoài ra, PETROSETCO còn cung cấp hàng hóa, thực phẩm cho gần 50 tàu các loại, thuộc đội tàu dịch vụ của VSP, PTSC, PV Trans và tàu dịch vụ nước ngoài.

Tổng giám đốc Phùng Tuấn Hà khẳng định, năm 2015 PETROSETCO sẽ duy trì thị phần tiêu thụ điện thoại di động và máy tính xách tay trong khả năng tốt nhất có thể, đồng thời tích cực tìm kiếm mặt hàng phân phối mới, đối tác mới nhằm tối ưu hóa hệ thống phân phối và khai thác tốt nhu cầu của khách hàng hiện có. Bên cạnh đó, bám sát các biến động của thị trường về giá cả, nhu cầu tiêu thụ… của các sản phẩm mà PETROSETCO tham gia cung cấp như PP, LPG, xơ sợi... để điều chỉnh hoạt động SXKD cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả.

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng, giữ vững thị trường truyền thống, đồng thời phát triển ra thị trường ngoài ngành. Nâng cao năng lực cung cấp, năng lực cạnh tranh để tham gia các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị cho các đơn vị. Giữ vững thị phần cung cấp dịch vụ Catering, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đời sống cho các đơn vị. Quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả các tòa nhà, văn phòng, khách sạn, đặc biệt là mở rộng ra các tòa nhà ngoài ngành.

Đối với Dự án Khu nhà và Dịch vụ phục vụ Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, trong 2015, PETROSETCO sẽ tập trung mọi nguồn lực triển khai đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 của dự án, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Đồng thời, các dự án xây dựng cao ốc Cape Pearl (TP HCM), Dự án Khu dân cư và văn phòng nhà khách (Vũng Tàu) tiếp tục được hoàn thiện các thủ tục pháp lý, sẵn sàng khởi công khi điều kiện thị trường thuận lợi.

Về công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, Tổng giám đốc Phùng Tuấn Hà khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện công tác tái cấu trúc tại tổng công ty và các đơn vị thành viên, trong đó, việc thoái vốn và niêm yết tại các đơn vị thành viên sẽ căn cứ vào diễn biến và tình hình của thị trường. Đồng thời khẩn trương rà soát sắp xếp lại các loại hình kinh doanh tại các đơn vị viên theo hướng tập trung, chuyên môn hóa, tái cơ cấu lại các mảng kinh doanh có hiệu quả thấp.

Những thành quả PETROSETCO gặt hái được ngày hôm nay chính là nền móng cho việc gia tăng sức lan tỏa của thương hiệu PETROSETCO trên thương trường trong giai đoạn tới. Tổng giám đốc Phùng Tuấn Hà nhấn mạnh: “Vượt lên trên mọi giải pháp, quan trọng nhất vẫn là con người, sự gắn bó, đồng lòng hợp lực thống nhất quan điểm từ trên xuống dưới tạo thành một khối đại đoàn kết vững chắc, PETROSETCO sẽ tiếp khẳng định vị thế của mình trên thương trường”. Dựa trên một tập thể trẻ trung, năng động với định hướng chiến lược đã được hoạch định kỹ lưỡng, PETROSETCO đang từng bước vươn lên trở thành một thương hiệu uy tín, giữ trọn vẹn niềm tin của khách hàng.

Nguyên Phương

 

DMCA.com Protection Status