PETROSETCO hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2015

18:01 | 16/12/2015

1,807 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 16/12/2015, tại TP HCM, Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phạm Xuân Cảnh; Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng; Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha; cùng các lãnh đạo và CBCNV tại các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty PETROSETCO.

petrosetco hoan thanh nhiem vu sxkd nam 2015
Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà, Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương và Chủ tịch Công đoàn Bùi Thị Minh Chiên chủ trì Hội nghị

Báo cáo tổng kết năm 2015, Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương nhấn mạnh, năm 2015 là một năm cực kỳ khó khăn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2015, Ban lãnh đạo PETROSETCO đã triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, điển hình như tổ chức nhiều cuộc họp, đề ra các giải pháp sáng kiến, chương trình hành động, phong trào thi đua; đồng thời tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt, huy động mọi nguồn lực nhằm thực hiện ổn định các hoạt động kinh doanh hiện có. Đặc biệt chú trọng tiết giảm chi phí, đẩy mạnh công tác marketing tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới để duy trì công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Sau một năm đầy khó khăn với sự đoàn kết và nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV, cùng sự hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của PVN và trên hết là sự ủng hộ, tin dùng của khách hàng, PETROSETCO đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, doanh thu hợp nhất ước đạt 11.000 tỷ đồng (bằng 116% kế hoạch năm, giảm 6% so với cùng kỳ 2014); lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 256 tỷ đồng (bằng 102% kế hoạch năm, 106% so với cùng kỳ 2014); nộp NSNN ước đạt 680 tỷ đồng (bằng 213% kế hoạch năm, 106% so với cùng kỳ 2014); thu nhập bình quân ước đạt 11,5 triệu đồng/tháng (bằng 96% kế hoạch năm, giảm 10% so với cùng kỳ 2014).

petrosetco hoan thanh nhiem vu sxkd nam 2015
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng chỉ đạo tại hội nghị

Trong phần báo cáo về tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể, Quy chế Dân chủ và Quy chế đối thoại, đại diện BCH Công đoàn – Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO Bùi Thị Minh Chiên khẳng định: Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, nhiều lao động không có việc làm, tuy nhiên Ban lãnh đạo PETROSETCO đã cố gắng đảm bảo cho 100% người lao động PETROSETCO có công ăn việc làm ổn định. Đối với các chế độ phúc lợi, chính sách khen thưởng, Tổng công ty đã có nhiều quy định nhằm duy trì và tăng thêm lợi ích cho người lao động so với năm 2014. Song song đó, đời sống tinh thần của CBCNV ngày càng được chú trọng nâng cao thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thế dục thể thao,…

Bà Bùi Thị Minh Chiên cũng báo cáo về kết quả tổ chức Hội nghị người lao động và các kiến nghị của người lao động đã tập hợp từ các hội nghị cấp dưới; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các tập thể, cá nhân người lao động trong toàn Tổng công ty để có những biện pháp, hành động cụ thể đáp ứng nguyện vọng của người lao động.

petrosetco hoan thanh nhiem vu sxkd nam 2015
Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương báo cáo kết quả hoạt động năm 2015
petrosetco hoan thanh nhiem vu sxkd nam 2015
Chủ tịch Công đoàn PETROSETCO Bùi Thị Minh Chiên báo cáo về tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể, Quy chế Dân chủ và Quy chế đối thoại

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động PETROSETCO trong năm 2015 đã vượt qua khó khăn, thách thức, tìm ra được hướng đi đúng đắn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao phó. Những kết quả đó là sự kết tinh của văn hóa “Tận tay - Tận tâm”, sự quyết tâm, đồng lòng của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCVN PETROSETCO. Tuy không kinh doanh ở các lãnh vực chính nhưng hoạt động của PETROSETCO đã bảo đảm đời sống của người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của Tâp đoàn.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng cũng chỉ ra những việc PETROSETCO cần phải làm trong năm 2016. Ban lãnh đạo PETROSETCO cần linh hoạt vận dụng những thuận lợi đã có, biến khó khăn thành cơ hội, tìm hướng phát triển các mảng kinh doanh dịch vụ một cách bền vững và lâu dài hơn. Đồng thời cần tiếp tục chăm lo đời sống người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo đúng phương châm "Tận tay - Tận tâm".

petrosetco hoan thanh nhiem vu sxkd nam 2015
Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân của PETROSETCO

Tại buổi lễ, Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh và Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng cũng đã trao tặng bằng khen của Bộ Công Thương, bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho các tập thể và cá nhân thuộc Tổng công ty PETROSETCO có thành tích xuất sắc trong năm 2015. 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status