PETROSETCO: 20 năm nhìn lại và đi tới

08:08 | 13/02/2016

1,524 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với phương châm “Tận tay - Tận tâm”, PETROSETCO đã và đang không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, đồng thời tiếp tục chinh phục những thành công mới với tất cả tâm huyết và niềm đam mê của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp trong suốt 20 năm qua.  

Nhìn lại lịch sử gần 20 năm của PETROSETCO, có thể nhận thấy hai cột mốc đánh dấu bước ngoặt rõ nét về chiến lược phát triển và từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về  doanh thu, lợi nhuận, thu nhập người lao động. Đó là thời điểm năm 2007 khi  PETROSETCO đầu tư và tham gia vào thị trường phân phối sản phẩm công nghệ, và năm 2009 khi hàng loạt các kế hoạch, phương án tái cấu trúc, sắp xếp lại cơ cấu doanh nghiệp được triển khai và thực thi một cách đầy thuyết phục.

20 nam nhin lai va di toi

PETROSETCO khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất

Theo chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tất cả các công ty thành viên – do PVN đại diện sở hữu phần vốn Nhà nước đều thực hiện tái cơ cấu theo hướng tăng sự cạnh tranh ra bên ngoài, giảm thiểu cạnh tranh nội bộ. Hoạt động sản xuất kinh doanh của PETROSETCO thuộc lĩnh vực dịch vụ, lực lượng lao động đông và còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực của lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, kế hoạch tái cấu trúc PETROSETCO đã đáp ứng yêu cầu về công tác tái cấu trúc của Tập đoàn.

Năm 2009, PETROSETCO đã nhanh chóng định hình lại các mảng hoạt động dịch vụ, bổ sung thêm một số mảng hoạt động mới như quản lý khai thác tài sản, cung ứng vật tư thiết bị chuyên ngành Dầu khí, đồng thời cơ cấu lại một số mảng hoạt động cũ hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, PETROSETCO thực hiện sát nhập lại các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao tính linh hoạt trong quản lý. Về công tác nhân sự, nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp của PETROSETCO đã được bổ nhiệm mới, đây là các cá nhân có nhiều kinh nghiệm quản lý trong các mảng hoạt động mới của tổng công ty. Việc tái cơ cấu này tiếp tục thực hiện từ năm 2010 đến 2015 giúp PETROSETCO ngày càng hoạt động hiệu quả hơn. Trong giai đoạn này, PETROSETCO đã không những đảm bảo thu nhập của người lao động mà còn mang lại hiệu quả tương đối khả quan, hằng năm chia cổ tức ổn định và tương đối cao cho cổ đông.

Từ năm 2010 cho đến nay là giai đoạn PETROSETCO phát triển ổn định với doanh thu hằng năm đều đạt trên 10.000 tỉ đồng. Doanh thu bình quân giai đoạn này đạt 10.919 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 4,1% năm. Lợi nhuận bình quân giai đoạn 2010-2014 đạt 311 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 5,5%. Tỉ suất lợi nhuận trước thuế/vốn chủ sở hữu là 25%, tỷ lệ chia cổ tức bình quân 17%.

Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà chia sẻ, mặc dù ở những giai đoạn đầu, việc tái cấu trúc gây sốc đối với hầu hết CBCNV, nhưng sau một thời gian, người lao động PETROSETCO đã nhận thức được mọi thay đổi đều gắn liền với kết quả kinh doanh hiệu quả của tổng công ty, từ đó cũng gắn liền với đời sống thu nhập của người lao động ngày càng được đảm bảo. Ban lãnh đạo PETROSETCO đã hoàn toàn có được niềm tin của tập thể người lao động, bởi trong bối cảnh đầy khó khăn và thách thức nhưng đời sống vật chất cũng như tinh thần của CBCNV vẫn luôn được quan tâm, có đủ việc làm với mức thu nhập tăng 8,5% so với năm trước. Và qua một thời gian, khi các chỉ số kinh doanh của công ty đều được nâng lên từng năm, thu nhập của người lao động cũng đã tăng lên đáng kể. Nếu tại thời điểm năm 2009, mức thu nhập bình quân của PETROSETCO là 7,9 triệu đồng/người/tháng, thì đến 2015, con số này đã tăng lên 12 triệu đồng. Ngoài ra, hoạt động tích cực của công đoàn với các chính sách phúc lợi cùng các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra đồng bộ, hiệu quả từ tổng công ty đến các đơn vị thành viên đã thực sự góp phần tạo nên môi trường vui tươi, đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ trong không khí hưng phấn, sôi nổi, đã tạo động lực giúp người lao động PETROSETCO làm tốt nhất công việc của mình.

Người lao động PETROSETCO rất tự tin bước ra thương trường, chấp nhận cạnh tranh khốc liệt với những quyết tâm rất mạnh mẽ, từ “Tận tay - Tận tâm” trong phong cách cung cấp dịch vụ chuyển sang “Chuyên tay - Chuyên tâm” và tiếp tục quyết tâm theo phương châm “Không gì là không thể” để khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, đặc biệt đối với lĩnh vực phân phối công nghệ thông tin - được đánh giá là dịch vụ phát triển mạnh mẽ nhất của PETROSETCO hiện nay.

Đây là loại hình dịch vụ chiếm tỷ trọng 65% doanh thu và 50% lợi nhuận toàn tổng công ty. Trong thời gian qua loại hình dịch vụ này đã không ngừng được mở rộng phát triển với việc thành lập thêm các đơn vị mới như Công ty CP Hội tụ Thông minh (Smartcom) vào năm 2011, Công ty CP Phân phối Sản phẩm Công nghệ cao Dầu khí (PHTD) vào năm 2014. Bên cạnh đó, hệ thống và danh mục các sản phẩm phân phối ngày càng được PETROSETCO mở rộng với các thương hiệu như: điện thoại Samsung; Blackberry; Sony; HTC, Philips, Lenovo…

Trên cơ sở thành công của quá trình tái cơ cấu, những thành quả PETROSETCO gặt hái được thời gian qua cũng chính là nền móng cho việc gia tăng sức lan tỏa của thương hiệu PETROSETCO trên thương trường. Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà nhấn mạnh: “Vượt lên trên mọi giải pháp, quan trọng nhất vẫn là con người, sự gắn bó, đồng lòng hợp lực thống nhất quan điểm từ trên xuống dưới tạo thành một khối đại đoàn kết vững chắc, PETROSETCO sẽ tiếp khẳng định vị thế của mình trên thương trường”. Dựa trên một tập thể trẻ trung, năng động với định hướng chiến lược đã được hoạch định kỹ lưỡng,  PETROSETCO đang từng bước vươn lên trở thành một thương hiệu uy tín, giữ trọn vẹn niềm tin của khách hàng.

Năm 2016 được đánh giá là thời điểm có nhiều cơ hội kinh doanh mới mở ra, nhưng bên cạnh đó vẫn có không ít các rủi ro. Các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 của PETROSETCO được xây dựng theo kịch bản thận trọng nhất dựa trên hoạt động của các công ty thành viên. Với mục tiêu phát triển PETROSETCO thành tổng công ty đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy hoạt động thương mại phân phối và dịch vụ dầu khí làm cốt lõi, ban lãnh đạo PETROSETCO đã và đang nỗ lực hết mình để tăng cường đầu tư tìm kiếm phát triển các mảng kinh doanh mới, giữ vững và phát triển các mảng kinh doanh hiện tại trên cơ sở bám sát các dự án, chương trình phát triển của PVN. PETROSETCO cũng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư các dự án mới, phát triển thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi ích cho các cổ đông.

Trong giai đoạn 2015-2020, PETROSETCO khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất; phấn đấu trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối điện tử, viễn thông và cung cấp dịch vụ đời sống; doanh nghiệp quản lý tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp; nhà cung ứng các thiết bị và dịch vụ hậu cần có uy tín trong ngành dầu khí. PETROSETCO tiếp tục chinh phục những thành công mới với tất cả tâm huyết và niềm đam mê của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp trong suốt 20 năm qua.

Nguyên Phương

Sô xuân 2016

DMCA.com Protection Status