Petronas đẩy mạnh khai thác khí đốt tại biển phía Đông

10:13 | 24/08/2011

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn năng lượng quốc doanh Petronas của Malaysia ngày 23/8 cho biết sẽ tham gia một dự án trị giá 15 tỉ ringgit (5 tỉ USD) để khai thác các mỏ khí đốt nằm ở khu vực ngoài khơi phía Đông của nước này.

Trong một tuyên bố, Petronas nêu rõ với sự tham gia của các đối tác khác, dự án "Bể Bắc Malay” sẽ khai thác khí đốt từ 9 mỏ nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của Malaysia. Tập đoàn này cũng sẽ lắp đặt một đường ống dẫn dài 200 km nhằm vận chuyển khí đốt từ các mỏ trên tới Kerteh, thuộc bang Terengganu. Trong tuyên bố trên, Petronas không công bố tên các đối tác cùng tham gia dự án này.

Cũng theo Petronas, dự kiến vào đầu năm 2013, đường ống trên sẽ bắt đầu vận chuyển khoảng 100 triệu feet khối/ngày và sẽ tăng lên khoảng 250 feet khối/ngày vào năm 2015. Hai năm trước, Petronas tuyên bố hãng này sẽ giảm bớt việc đầu tư ở nước ngoài để tập trung vào việc thăm dò và khai thác các mỏ gần nước này hơn.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Malaysia đang cố gắng tìm cách đối phó với sự sụt giảm trong hoạt động xuất khẩu của nước này.

Petronas, tập đoàn duy nhất của Malaysia nằm trong danh sách 500 công ty toàn cầu được Tạp chí Fortune bình chọn, đang đóng góp gần một nửa nguồn thu ngân sách của Malaysia.

Kiến VănAFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc