Petrolimex làm việc tại NMLD Dung Quất

18:23 | 30/08/2016

608 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30/8/2016, đoàn công tác của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) do Tổng giám đốc Trần Văn Thịnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tiếp đoàn có Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và các Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn BSR.

petrolimex lam viec tai nmld dung quat
Đoàn công tác của Petrolimex thăm Phòng Điều khiển Trung tâm NMLD Dung Quất

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: Đã từ lâu Petrolimex là bạn hàng lớn của BSR với tổng lượng tiêu thụ đạt 12 triệu tấn xăng dầu các loại trong tổng số hơn 41 triệu tấn sản phẩm các loại mà NMLD Dung Quất đã sản xuất ra tính từ năm 2009. BSR mong muốn có một hợp tác lâu dài với Petrolimex để hai bên cùng hướng đến những mục tiêu kinh doanh cao hơn.

Phó Tổng giám đốc BSR kiêm Trưởng ban quản lý dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất Nguyễn Việt Thắng nhận định: Hiện hình thức hợp tác giữa BSR và Petrolimex là ký hợp đồng 1 năm và cứ 6 tháng đàm phán một lần. Mong muốn của BSR là sắp tới có một thỏa thuận lâu dài hơn. Đồng thời, cả BSR lẫn Petrolimex xem xét nên thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm giữa hai bên hoặc nhiều bên để trao đổi kinh nghiệm, sẻ chia những bài học về thương mại xăng dầu.

petrolimex lam viec tai nmld dung quat
BSR và Petrolimex họp bàn hợp tác trong tương lai

Sắp tới, Petrolimex xem xét kinh doanh thêm một số mặt hàng của BSR như LPG, nhựa đường (sau 2021). Và BSR cũng xem xét sử dụng một số sản phẩm của Petrolimex như dầu mỡ nhờn, sơn…

Được biết, 7 tháng 2016, Petrolimex đã nhập từ BSR khoảng 1,88 triệu tấn xăng dầu các loại. Xét theo tỷ lệ thì con số đang tăng dần, từ năm 2012, Petrolimex nhập 2,2 triệu tấn (35%); 2014 nhập 2,7 triệu tấn (chiếm 41%) và hiện nay chiếm tỷ lệ 42%. Theo báo cáo của Phó Tổng giám đốc BSR Lý Hồng Đức: Petrolimex luôn nỗ lực sát cánh cùng BSR bằng việc tăng sản lượng mua. BSR cũng dành cho Petrolimex nhiều chính sách giá tốt nhất với tinh thần hợp tác chiến lược.

Ngay từ bây giờ, BSR đã có những kế hoạch cung cấp sản phẩm xăng dầu cho Petrolimex trong năm 2017 bởi cuối quý II/2017, NMLD Dung Quất sẽ tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần 3. Kế hoạch cụ thể sẽ được các bộ phận liên quan của hai bên bàn thảo trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh cảm ơn những hỗ trợ của BSR cho Petrolimex thời gian qua và cam kết sẽ thực hiện đúng hợp đồng đã ký và nghiên cứu các thỏa thuận hợp tác lâu dài. Sắp tới, các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ từ Bình Định trở vào sẽ tăng cường nhập hàng bằng đường bộ từ BSR để mở rộng thị trường cho sản phẩm của NMLD Dung Quất.

Trước đó, đoàn công tác của Petrolimex đã thăm phòng Điều khiển Trung tâm NMLD Dung Quất, khu vực cảng xuất sản phẩm bằng đường bộ và đường biển.

Việt Thanh

DMCA.com Protection Status