Petrobras tính đến việc cắt giảm chi phí

06:15 | 08/07/2012

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Lãnh đạo Petrobras cam kết trong vòng 4 tháng tới, Hãng sẽ hoàn tất bản kế hoạch chi tiết cắt giảm chi phí, sẽ song hành với bản kế hoạch phát triển 5 năm đã được thông qua vào tháng trước.

Đây được kỳ vọng sẽ là cơ sở “phục vụ” tối đa kế hoạch năm năm, đồng thời là “điểm” tranh thủ thiện cảm từ các nhà đầu tư quốc tế trong bối cảnh hãng muốn tăng cường tìm kiếm thăm dò dầu khí trên lãnh thổ Brazil.

Petrobras đang nổi lên như một thế lực mới trong ngành dầu mỏ.

Còn nhớ cuối tháng trước, người khổng lồ Brazil đã công bố một kế hoạch dài hơi trị giá tới 236,5 tỉ USD nhằm mở rộng tìm kiếm, khai thác cho 5 năm tới. Dưới áp lực chi tiêu ngày càng tăng, và áp lực phải đầu tư ra nước ngoài ngày càng lớn, HĐQT Petrobras buộc phải thắt chặt những chi tiêu không cần thiết. Trong bài tham luận tại Hội nghị đầu tư do Hãng này mới tổ chức ở London, Giám đốc tài chính Petrobras Almir Barbassa cho biết một kế hoạch để giảm "chi phí quản lý” trên toàn công ty sẽ được hoàn tất trong vòng bốn tháng tới.

“Ngay bây giờ, chúng tôi đã tính toán được những khoản phải giảm ngay và lập tức có tác động đến năng lực tài chính của Petrobras,” Barbassa thông báo trong bài tham luận. Tuy nhiên, ông không đưa ra ví dụ cụ thể nào mà chỉ cho biết công ty sẽ tìm cách "tối ưu hóa chi phí thăm dò và phân chia sản xuất, tinh chế và bộ phận tiếp thị.

Khổi tài sản đang sản xuất ổn định như mỏ cho khai thác, các nhà máy lọc dầu, các nhà máy điện, và các dòng chi phí, giống như cổ phiếu của các nguyên vật liệu và nhiên liệu, hậu cần và quản lý bảo trì… đều là những vấn đề được tính đến. Trước đó, giám đốc điều hành Maria das Gracas Foster từng tuyên bố Petrobras cần phải được "thực tế” hơn với kế hoạch của mình sau khi mục tiêu sản lượng hàng năm đang bị ảnh hưởng rõ rệt.

Theo kế hoạch mới, vào 2020 các đơn vị thành viên của Petrobras sẽ khai thác ổn định khoảng 5.700.000 thùng dầu quy đổi/ngày.

Hữu Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc