Petrobras thông báo danh mục thoái vốn đầu tư mới

16:43 | 15/05/2017

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Petrobras cho biết, Ban lãnh đạo công ty đã phê duyệt phương án cải tổ hoạt động góp vốn liên doanh và thoái vốn đầu tư. Trong đó bao gồm thương vụ bán nhà máy lọc dầu Pasadena và cổ phần tại công ty Petrobras Oil & B.V. (PO & G) hiện đang sở hữu các tài sản ở châu Phi.  
petrobras thong bao danh muc thoai von dau tu moi

Các thương vụ bán lại này cùng các dự án thoái vốn đầu tư và liên doanh khác sẽ tuân theo quy trình về thủ tục thoái vốn sửa đổi của công ty, phù hợp với phán quyết của Tòa án Kinh tế Liên bang (TCU) ngày 15/3/2017.

Theo quy định này, mỗi dự án thoái vốn cần đệ trình độc lập lên Ban lãnh đạo công ty để phê duyệt. Sau đó, nếu được chấp thuận, dự án sẽ được công bố ra thị trường thông qua các hình thức quảng bá kêu gọi đầu tư trên trang web của công ty với các thông tin chi tiết về tài sản thoái vốn, loại hình kinh doanh và tiêu chí lựa chọn đối tác tiềm năng. Quy trình mới này giúp Petrobras kiểm soát hoạt động thoái vốn mỗi một danh mục đầu tư theo cách thức riêng và kịp thời.

Petrobras cũng nhấn mạnh rằng chương trình thoái vốn lần này của công ty rất linh hoạt bởi danh mục thoái vốn có thể thay đổi tùy theo tình hình thị trường và kết quả phân tích tiếp theo của danh mục đầu tư, cũng như phụ thuộc vào kết quả đàm phán thương lượng và các phê duyệt cần thiết khác.

Petrobras cho biết Chiến lược phát triển của công ty đã đề ra mục tiêu thoái vốn đầu tư lên đến 21 tỷ USD cho giai đoạn 2017-2018.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc