Petrobras đầu tư 237 tỉ USD vào lĩnh vực khai thác dầu khí

14:39 | 23/08/2012

1,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mới đây, Tập đoàn dầu khí Quốc gia Brazil (Petrobras) đã xây dựng bản kế hoạch tầm nhìn chiến lược đến năm 2016, tập trung vào lĩnh vực thăm dò và khai thác trong nước với tổng số tiền đầu tư lên tới 237 tỉ USD.

Lãnh đạo Tập đoàn này tiết lộ, Petrobras sẽ dồn toàn bộ số tiền khổng lồ trên cho các dự án khai thác, thăm dò, chế biến và hoàn thiện hệ thống vận chuyển dầu khí nội địa.

Theo kế hoạch dự kiến, số tiền giải ngân trên cũng sẽ được công ty kiểm toán nhà nước Brazil kiểm toán một cách minh bạch nhằm đảm bảo lợi nhuận, cũng như việc phân loại hạng mục tín dụng đầu tư trong lĩnh vực này.

Một giàn khoan nước sâu của Petrobras hoạt động ngoài khơi Recife.

Theo nhận định của các nhà hoạch định kinh tế, với dự án lớn nhất trong lịch sử công nghiệp Brazil này, quốc gia Nam Mỹ hoàn toàn có thể tận dụng được những mỏ dầu khổng lồ nằm ở vùng biển sâu thuộc Đại Tây Dương mới được phát hiện và nâng sản lượng dầu thô lên mức 6,42 triệu thùng/ngày trong những năm tới.

Được biết, một đơn vị năng lượng và khí đốt của Petrobras cũng có kế hoạch đầu tư thêm 13,5 tỉ USD cho các dự án trên (đến năm 2016), với hơn 40% tổng số vốn đã được xác định dành cho hạng mục thăm dò và khai thác dầu khí…, sẽ báo hiệu một triển vọng mới đối với nền kinh tế quốc gia Nam Mỹ.

Trước mắt, Petrobras mới đặt mục tiêu nâng sản lượng lên mức 2,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay và 3,1 triệu thùng/ngày vào năm 2015.

Hữu Tùng