Pemex giảm xuất khẩu dầu thô do giá nhiên liệu trong nước tăng

17:31 | 08/05/2017

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) cho biết trong ba tháng đầu năm nay, lượng dầu thô chế biến tại 6 NMLD trong nước của họ đạt gần 950.000 thùng/ngày, tăng 21% so với năm ngoái và công ty sản xuất được nhiều hơn các sản phẩm xăng dầu và dầu diesel, giảm nhập khẩu nhiên liệu (11%) cũng như giảm lượng dầu thô xuất khẩu sang châu Á và Mỹ.
pemex giam xuat khau dau tho do gia nhien lieu trong nuoc tang

Theo số liệu cùng kỳ của chính phủ Mexico, lượng dầu thô Isthmus xuất khẩu đã giảm 57% trong khi đó tổng lượng xuất khẩu dầu thô giảm 3,6%.

Ông Ixchel Castro, chuyên gia phân tích cao cấp của Wood Mackenzie tại Mexico City cho biết xu hướng này sẽ tiếp diễn nếu Pemex vẫn duy trì tăng cường dầu thô chế biến cho các NMLD.

Trong năm nay, Pemex đã cam kết sẽ đầu tư thêm vào các NMLD và nâng sản lượng chế biến lên khoảng 1,1 triệu thùng/ngày vào tháng 4/2017 sau khi sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 26 năm vào năm 2016 và tăng trở lại sau đợt bảo dưỡng cuối năm ngoái, cùng với sự phục hồi của giá nhiên liệu. Pemex hiện đang tìm kiếm đối tác cho các dự án lọc dầu, bao gồm một phân xưởng cốc hóa tại NMLD Tula ở bang Hidalgo.

Pemex đã được lợi trong chính sách nâng giá nhiên liệu trong nước theo mặt bằng giá quốc tế của chính phủ Mexico, được biết đến là chính sách "gasolinazo" với mục tiêu đẩy giá nhiên liệu tăng 20% so với hồi đầu năm và do đó đã dẫn tới các cuộc bạo động và phong tỏa tại một số trạm xăng dầu.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc