PC Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị khách hàng

15:29 | 29/12/2015

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 29/12, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2015.
pc vinh phuc to chuc hoi nghi khach hang
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc báo cáo tại Hội nghị

Tới dự Hội nghị có ông Vũ Chí Giang-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đại diện lãnh đạo các huyện, thị của tỉnh Vĩnh Phúc.

Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC và đại diện các Phòng, ban chuyên môn Tổng công ty.

Hội nghị cũng có sự tham dự của 50 khách hàng trọng điểm-những khách hàng có sản lượng tiêu thụ hàng năm lớn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo PC Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc đã trình bày tóm tắt tình hình cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua.

Theo đó, trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đơn vị đã thực hiện tốt công tác giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố và đầu tư, thực hiện tốt các biện pháp tăng điện thương phẩm, tạo thuận lợi cho các phụ tải sớm đi vào hoạt động... Chỉ tính từ năm 2010 đến 2015, điện thương phẩm năm của Công ty đã tăng từ 879,5 triệu kWh lên đến 1.668,5 triệu kWh, đạt mức tăng trưởng điện thương phẩm bình quân gần 13%/năm, riêng năm 2015 mức tăng trưởng đạt trên 15%, đó là động lực quan trọng để góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm từ 5,91% năm 2010 xuống còn khoảng 4,90% năm 2015. Và đây là mức tổn thất nằm trong top Công ty có tổn thất thấp nhất của EVNNPC và sẽ còn giảm nữa trong các năm tiếp theo khi hệ thống lưới điện tiếp tục được đầu tư xây dựng, cải tạo một cách mạnh mẽ.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2 năm 2014-2015, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, ngành điện đã triển khai các dự án lớn như xây dựng trạm 110kV Hội Hợp, 110kV Vĩnh Yên 2, đã đóng điện với tổng mức đầu tư 222 tỉ đồng; Dự án KFW 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư 300 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, lưới điện trung hạ thế cũng được PC Vĩnh Phúc chú trọng đầu tư để đồng bộ cấp điện và chỉ tính riêng trong  2 năm 2014-2015 đã đầu tư, cải tạo với tổng số vốn 985,69 tỉ đồng. Trong đó có các dự án xây dựng xuất tuyến 110kV từ trạm Hội Hợp, Vĩnh Yên 2 với 16 xuất tuyến trung thế, tổng mức đầu tư là 82,2 tỉ đồng đã hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành và nhiều dự án chống quá tải, nâng cấp trạm biến áp phân phối, sửa chữa lớn, sửa chữa tối thiểu khác trên lưới điện đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Ngoài yêu cầu về nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc còn hướng đến những mục tiêu cao hơn về nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Nhiều công nghệ mới được Công ty triển khai ứng dụng thành công, được lãnh đạo ngành, tỉnh và khách hàng ghi nhận  đánh giá tốt.

pc vinh phuc to chuc hoi nghi khach hang
Bà Đỗ Thị Yến, Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá chất lượng cung ứng điện của PC Vĩnh Phúc những năm qua, tại Hội nghị, ông Lê Minh Hải-Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần thép Việt Đức (Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho hay: Việt Đức là công ty chuyên sản xuất ống thép, thép xây dựng với công suất hàng năm hơn 700 ngàn tấn, nộp ngân sách cho tỉnh hơn 300 tỉ đồng/năm. Kết quả này có được một phần là do Công ty được cung ứng điện với chất lượng cao, an toàn và ổn định bởi với quy mô sản xuất của Việt Đức, nếu chỉ cần 1 giây nháy điện thì sẽ thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cũng theo ông Hải thì từ năm 2003 đến nay, tính từ khi Việt Đức đi vào hoạt động, sự phối hợp của PC Vĩnh Phúc với khách hàng rất là tốt. Ví như năm 2012, khi Việt Đức mở rộng nhà máy cán thép với tổng mức đầu tư vốn lên đến trên 1.000 tỉ đồng. Lãi suất vay vốn khi đó lại rất cao, lên tới 12-13%... Vậy nên, nếu Việt Đức không nhận được sự phối hợp tốt từ phía PC Vĩnh Phúc, để chậm cấp điện dù chỉ 1 ngày khiến dây chuyền không đưa vào sản xuất được thì thiệt hại sẽ rất lớn.

Mặc dù đánh giá cao chất lượng cung ứng điện, sự phối hợp của PC Vĩnh Phúc với doanh nghiệp nhưng ông Hải cũng cho rằng vẫn còn những tồn tại nhất định. Số lần mất điện hàng năm tuy đã ở mức thấp nhưng lịch cắt điện, thời gian cắt điện... nhiều khi chưa được cụ thể khiến hoạt động của doanh nghiệp đôi khi bị xáo trộn.

Còn theo bà Đỗ Thị Yến - Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam thì chính sự ổn định, an toàn trong cấp điện của PC Vĩnh Phúc là yếu tố quan trọng giúp Toyota Việt Nam có những bước phát triển như những năm vừa qua.

Là một trong số ít khách hàng là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ông Fukasawa - Tổng giám đốc Công ty sản xuất phanh Nissin Việt Nam cho hay: "Tôi đến nhận công tác tại Việt Nam cách đây 3 năm. Khi đó, tôi có nghe việc cấp điện ở Việt Nam không tốt, làm phát sinh mất điện liên tục. Tuy nhiên, khi tôi đến Việt Nam làm việc, tôi thấy hầu như không có sự cố mất điện đột ngột. Mất điện năm 2015 cũng giảm từ 3 lần năm 2014 xuống còn 2 lần, điện áp cũng ngày một ổn định hơn và đây chính là yếu tố quan trọng để chúng tôi duy trì sản xuất".

Tuy nhiên, ông Fukasawa cũng thông tin, sự sụp giảm điện áp trong quá trình cung ứng điện là không phải không có khiến máy móc, thiết bị phải ngừng sản xuất, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và kế hoạch sản xuất của công ty. Ngoài ra, kế hoạch cắt điện nhiều khi chưa chính xác cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty.

Ông Fukasawa bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp của PC Vĩnh Phúc trong thời gian tới và cũng mong PC Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục cải tiết, nâng cao chất lượng cung ứng điện để những doanh nghiệp như Nissin Việt Nam.

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo EVNNPC, ông Hồ Mạnh Tuấn đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự phối hợp của các khách hàng đối với PC Vĩnh Phúc nói riêng và EVNNPC nói chung. Sự phối hợp đó chính là sự đồng hành, chia sẻ của khách hàng với ngành điện để ngành điện hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao.

Ông Tuấn cũng nêu rõ: Cùng với việc đảm bảo cung ứng điện cho các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đất nước, những năm qua, công tác dịch vụ khách hàng cũng được ngành điện chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai “Năm kinh doanh dịch vụ khách hàng”, tư duy cung ứng điện đã có những thay đổi mạnh mẽ. Thay vì có gì cung cấp đấy thì nay, ngành điện đã biết nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách hàng để cung cấp điện sao cho tốt nhất.

“Việc cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cao chính là niềm tin mà khách hàng đã gửi gắm vào ngành điện” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tuấn, để cụ thể hoá mục tiêu trên, Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC đã được khai trương đi vào hoạt động. Sự ra đời của Trung tâm sẽ làm tăng tính tương tác giữa khách hàng với ngành điện và là kênh giám sát quan trọng, đánh giá hiệu quả, chất lượng cung ứng điện của ngành điện. Và thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, ông Tuấn cũng mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp, chia sẻ của khách hàng để ngành điện hoạt động ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Thanh Ngọc