PC Quảng Ninh sẵn sàng ứng phó bão số 1

18:28 | 27/07/2016

246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trao đổi với PetroTimes, ông Vũ Đình Tân - Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho hay, mọi công tác chuẩn bị ứng phó bão số 1 của Công ty đã hoàn thành.
pc quang ninh san sang ung pho bao so 1
Công nhân Điện lực TP Hạ Long chặt tỉa những cành cây có nguy cơ ảnh hưởng đến đường dây khi mưa bão xảy ra.

Theo ông Tân, ngay sau khi nhận được thông tin diễn biến cơn bão số 1 (tên quốc tế Mirinae), thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, xác định đây là cơn bão có cường độ mạnh, diễn biến phức tạp, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Quảng Ninh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức họp triển khai ngay công tác phòng chống cơn bão số 01. Công ty đã chỉ đạo các thành viên trong Ban, thực hiện chức năng nhiệm vụ đã được phân công và phải chuẩn bị tinh thần cao nhất để đối phó với cơn bão số 01 trong trường hợp bão đổ bộ trực tiếp vào khu vực tỉnh Quảng Ninh.

Các thành viên khác trong Ban căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được phân công để triển khai thực hiện và tổ chức ứng trực theo phương án, đảm bảo phương châm 4 tại chỗ.

Công ty cũng đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các ban quản lý dự án triển khai phòng chống bão theo phương án đã duyệt. Trên tinh thần đó, các đơn vị của PC Quảng Ninh đã triển khai các phương án, giải pháp đã đề ra theo kế hoạch.

Ngoài ra, PC Quảng Ninh cũng yêu cầu các điện lực phải theo dõi nắm chắc tình hình lưới điện các khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 01 để tham mưu và chỉ đạo các đơn vị biện pháp khắc phục hậu quả (nếu có). Chỉ đạo các nhà thầu thi công cần theo dõi sát tình hình, diễn biến mưa lũ trên công trường tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

Đặc biệt, Đội xung kích của Công ty đã chuẩn bị nhân lực, dụng cụ làm việc, trang thiết bị an toàn, phao bơi… Các thành viên Đội xung kích Công ty chuẩn bị sẵng nhận nhiệm vụ khi có lệnh.

Các phòng Kỹ thuật, Điều độ và An toàn cử cán bộ và các chuyên viên của phòng mình để thành lập 4 nhóm công tác tham gia triển khai nắm bắt, giải quyết công tác phòng, chống cơn bão số 01 tại 04 khu vực Móng Cái - Hải Hà; Tiên Yên - Ba Chẽ - Bình Liêu; Cẩm Phả - Vân Đồn - Cô Tô- Hạ Long; Đông Triều - Uông Bí - Quảng Yên - Hoành Bồ.

Các nhóm có nhiệm vụ theo dõi tình hình ảnh hưởng của cơn bão, báo cáo về Ban chỉ huy PCTT&TKCN nắm bắt để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, đồng thời tham gia kiểm tra và tham mưu cho các đơn vị tổ chức phòng, chống và khắc phục các hậu quả do bão gây ra (nếu có). Lưu ý phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người.

Căn cứ chức năng nhiệm vụ thực hiện triển khai phòng chống cơn bão số 01, các đơn vị phụ trợ như Đội xe, y tế, thông tin, công tác hậu cần… chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện lạc sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 1.

Trưởng các phòng, đơn vị đôn đốc nhắc nhở cán bộ công nhân viên trong quá trình xử lý sự cố, khắc phục thiệt hại do mưa bão phải chấp hành nghiêm túc quy trình an toàn điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, thiết bị.

Đảm bảo cung cấp điện cho các đối tượng khách hàng ưu tiên, các mỏ than hầm lò, khách hàng liên doanh nước người, các cơ quan chính trị, an ninh quốc phòng, Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương các cấp…

Trần Phương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps