PC Quảng Ngãi đảm bảo điện mùa khô 2016

15:04 | 19/05/2016

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè tăng cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. Để đảm bảo cung cấp điện cho các tháng cao điểm mùa khô năm 2016, PC Quảng Ngãi đã triển khai đồng bộ các giải pháp một cách kịp thời, hiệu quả.
pc quang ngai dam bao dien mua kho 2016
Kiểm tra, sửa chữa lưới điện.

Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2016 do PC Quảng Ngãi quản lý dự kiến tăng 11,3%, công suất Pmax = 160 – 170MW. Bắt đầu mùa nắng nóng, sản lượng điện trung tuần tháng 5 tăng hơn 2 triệu kWh so với trung tuần các tháng trước. Nhiều thiết bị điện trong gia đình như tủ lạnh, điều hòa, máy quạt… đang phải hoạt động hết công suất để giải nhiệt trong thời tiết nóng bức. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc cung ứng đủ nguồn điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong mùa hè thời tiết nóng nên nhu cầu sử dụng điện trong nhà tăng cao do dùng máy quạt, máy lạnh và bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.

Để chủ động các giải pháp cung cấp điện cho mùa hè năm nay, PC Quảng Ngãi đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình, dự án cũng như lập nên các phương án cụ thể nhằm đảm bảo cung ứng điện tốt nhất trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cho người dân sử dụng nguồn điện ổn định, liên tục trong sản xuất và sinh hoạt. PC Quảng Ngãi đã kiểm tra, rà soát phương án vận hành và sa thải phụ tải nhằm ứng phó với tình huống xấu nếu xảy ra; thực hiện công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên; rà soát, xử lý kịp thời các trường hợp quá tải đường dây, quá tải trạm biến áp phụ tải, aptomat hạ thế… và các điểm yếu khác có khả năng gây sự cố mất điện do phụ tải tăng cao đột biến trong những ngày nắng nóng; tăng cường kiểm tra hiện trường lưới điện ở những hành lang tuyến có nguy cơ cháy cao.

Theo kế hoạch, trong năm 2016, PC Quảng Ngãi đầu tư hơn 60 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp lưới điện tỉnh Quảng Ngãi nhằm đảm bảo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cấp điện an toàn, chất lượng; đặc biệt là cung ứng điện cho các tháng mùa khô. Khối lượng các công trình được đầu tư gồm: Cải tạo và xây dựng mới trên 100km đường dây trung hạ áp, lắp đặt trên 34 trạm biến áp, với tổng dung lượng là 3900kVA.

Ông Quách Phạm Cường – Trưởng Phòng Quản lý đầu tư cho biết: Ngoài những dự án Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đầu tư trên địa bàn, PC Quảng Ngãi đã phối hợp với Ban QLDA điện nông thôn miền Trung lắp đặt thêm 10 máy cắt 2 đầu xúc tiến để đảm bảo nâng cao độ tin cậy cấp điện và đầu tư cải tạo, xây dựng mới trên 40km đường dây trung áp, lắp đặt 19 thiết bị đóng cắt để đảm bảo cấp điện cho mùa khô cũng như đáp ứng nhu cầu phụ tải. Tổng mức đầu tư 2 công trình là trên 25 tỉ đồng.

Còn theo ông Phạm Ngọc Huấn – Trưởng Phòng Kỹ thuật, hiện Công ty đã có kế hoạch ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm mùa nắng nóng để phục vụ cho chống hạn, chống nhiễm mặn, đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống cho nhân dân. Trong trường hợp nắng nóng, nhiệt độ lên quá cao, Công ty cũng có kế hoạch tập trung xử lý sửa chữa nhanh nhất để đảm bảo cấp điện và không bố trí sửa chữa trên lưới.

Bên cạnh các hoạt động chuẩn bị về nguồn, lưới điện, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện thông qua “Hội thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện năm 2016" đã được tổ chức sôi nổi tại 22 điểm trường với sự tham gia của hơn 12 ngàn học sinh; phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh phát sóng các chuyên mục "Sử dụng điện An toàn - Hiệu quả"; các Đài phát thanh huyện, thành phố phát thanh các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện; tổ chức phát tờ rơi, lắp bóng đèn compact…

Với sự chuẩn bị kỹ càng cùng với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, PC Quảng Ngãi đã sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện trong mùa khô, đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Kiều Trinh (EVNCPC)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps