PC Quảng Bình: Chuyện về Vũ Thanh Phong

08:29 | 10/07/2016

1,481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trách nhiệm với tập thể,  say mê sáng tạo kỹ thuật, nhiệt tình trong hoạt động phong trào và vượt khó vươn lên… là những gì mọi người nói về Vũ Thanh Phong – Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình)
pc quang binh chuyen ve vu thanh phong
Vũ Thanh Phong – Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình).

Tốt nghiệp Khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tháng 8/2004, kỹ sư Vũ Thanh Phong được tuyển dụng về công tác tại phòng Kỹ thuật PC Quảng Bình. Say mê trong lĩnh vực kỹ thuật, qua kinh nghiệm thực tế tại các đơn vị Điện lực, liên tục nhiều năm qua, anh có “chuỗi” sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất (SK-HKHSX) và “bảng” thành tích hết sức ấn tượng. Đến nay, với 35 tuổi đời và 12 năm công tác, anh đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong lao động sản xuất. Từ năm 2006-2015, anh Phong đã 2 lần đạt “Chiến sỹ thi đua” Bộ Công thương; 8 lần đạt “Chiến sỹ thi đua cơ sở” EVN và EVNCPC cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp.

Chỉ một thời gian ngắn trải nghiệm với thực tiễn tại PC Quảng Bình, năm 2006, kỹ sư Vũ Thanh Phong đã có SK-HLHSX về “Hỗ trợ tính toán thiết kế công trình điện” giúp cho việc thiết kế các công trình điện ngày càng quy chuẩn, được Công ty đánh giá cao. Năm 2007, sau khi khảo sát đánh giá ảnh hưởng của giông sét đối với độ ổn định cung cấp điện ở những địa bàn có mật độ giông sét lớn, anh đã nghiên cứu chuyên đề “Hạn chế quá điện áp nội bộ, quá điện áp khí quyển trên lưới điện”. Với các giải pháp xử lý kỹ thuật do anh đề xuất triển khai thực hiện, lưới điện những nơi chịu tác động lớn của giông sét đảm bảo chế độ vận hành ổn định và an toàn.

Khởi nghiệp với tinh thần say mê sáng tạo với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, ngày 06/8/2008, anh vinh dự được nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do BCH Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng trong đợt Liên hoan Thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức tại tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, ngày 10/10/2008, anh vinh dự được nhận giải thưởng “15 tháng 10” tuyên dương thanh niên tiêu biểu do UBTƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

Sau một quá trình rèn luyện và phấn đấu, tháng 01/2009, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với kết quả nổi bật trong công tác, cũng trong năm này, anh được “cú đúp” khen thưởng khi đồng thời được nhận Bằng khen của EVN trao tặng và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương. Từ năm 2010-2011, anh có 2 SK-HLH lập “Bảng chấm điểm trong công tác QLKT, QLVH” và nghiên cứu “Giải pháp giảm TTĐN lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận” mang lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật cao.

Ghi nhận quá trình nỗ lực công tác, tháng 12/2011, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kỹ thuật. Đều đặn từ năm 2012-2014, anh đã nghiên cứu và có các SK-HLHSX: “Giải pháp xử lý phóng điện dây khóa cổ sứ trên lưới điện trung áp 22kV dây bọc”; “Tối ưu hóa hệ thống tụ bù trung, hạ áp trên xuất tuyến 473 trạm 110kV- Bắc Đồng Hới”; “Giải pháp nâng cao tuổi thọ của tủ điều khiển Recloser” được Công ty đánh giá cao và đã được áp dụng hiệu quả trong thực tế.

Đầu năm 2015 đến nay, anh được Công ty điều động và bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện. Chuyển sang lĩnh vực công tác mới với trọng trách cao hơn, anh Phong đã cùng anh em và lực lượng KTGSMBĐ nỗ lực trong phòng, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, phát hiện và xử lý khách hàng vi phạm sử dụng điện. Qua thực tế, anh có thêm SK-HKHSX với “Giải pháp tổ chức tuyên truyền sử dụng điện đúng quy định của pháp luật kết hợp với tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả”. Vì vậy, phong trào thi đua kiểm tra sử dụng điện năm 2015, toàn Công ty đã phát hiện và xử lý 951 vụ vi phạm sử dụng điện, bằng 223% so với số vụ phát hiện cùng kỳ năm 2014; truy thu 192.197 kWh với số tiền gần 908 triệu đồng.

Với kết quả đạt được trong công tác kiểm tra sử dụng điện, PC Quảng Bình được EVNCPC đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu về thành tích hoàn thành xuất sắc kế hoạch kiểm tra, giám sát mua bán điện.

Đã từng trải qua Bí thư Chi đoàn Cơ quan Công ty từ năm 2009-2012 và hiện nay là Chủ tịch Công đoàn Cơ quan II của PC Quảng Bình, với sức trẻ, sự nhiệt tình, sôi nổi anh Phong luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác chuyên môn lẫn đoàn thể. Ham tìm tòi trong lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, anh được mọi người ghi nhận và đánh giá cao về năng lực chuyên môn lẫn đức tính gần gũi, hòa đồng với đồng nghiệp. “Trách nhiệm với tập thể, say mê sáng tạo kỹ thuật, nhiệt tình trong hoạt động phong trào và vượt khó vươn lên…”, đó tình cảm của nhiều CBCNV dành cho kỹ sư Vũ Thanh Phong ở PC Quảng Bình.

Đăng Quang (EVNCPC)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps