Oscar khắc phục “trao nhầm giải”

20:12 | 11/04/2017

990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã đưa ra nhiều các quy định mới sau sự cố “trao nhầm giải” tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89 hồi đầu năm.

Sau sự cố trao nhầm giải thưởng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89, ban tổ chức giải thưởng quyết định đưa thêm một kiểm toán viên của Công ty kiểm toán PwC vào phòng kiểm soát chương trình. Người này có nhiệm vụ thông báo ngay cho đạo diễn trong trường hợp có sai sót xảy ra.

Ngoài ra, ở mùa giải Oscar lần thứ 90 vào năm tới, các thành viên Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ bị cấm tham dự bất kỳ tiệc trưa hay tối nào của phim tranh giải Oscar mà không bao gồm một suất chiếu. Viện Hàn lâm cho biết quy định mới này là nỗ lực giải quyết những trường hợp vận động tranh giải quá mức và để giữ sự chú ý vào chính bản thân những bộ phim. Các thành viên Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ cũng sẽ tham gia bỏ phiếu bình chọn cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất thay vì chỉ có một nhóm nhỏ bỏ phiếu như trước đây.

Thêm vào đó, những bộ phim tài liệu nhiều phần, lên sóng truyền hình hay phát hành định dạng DVD trước khi phát đầy đủ ở các rạp sẽ không đủ điều kiện để tranh giải tại giải thưởng Oscar. Thông báo này được đưa ra sau khi bộ phim tài liệu nhiều phần “O.J.: Made in America” của đài ESPN giành giải Oscar cho Phim tài liệu xuất sắc nhất.

oscar khac phuc trao nham giai

Sự cố trao nhầm giải Phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 89

Không chỉ ở Oscar, giải Cánh diều 2016 vừa qua cũng có nhiều sự cố đáng tiếc, gây bức xúc cho không ít người yêu điện ảnh. Ở hạng mục trao giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc cho thể loại phim truyền hình, chỉ có Lã Thanh Huyền và Hồng Đăng được nhận phần thưởng trong khi đó, do Ban tổ chức không chuẩn bị đủ cúp để trao cho cả hai diễn viên nên NSƯT Minh Trang đã không có cúp.

Ngoài ra, lễ trao giải Cánh diều 2016 còn có nhiều “hạt sạn” như người trao giải thưởng ấp úng, nói khó hiểu, micro cho MC trục trặc liên tục và… mất điện hay khách mời bỏ về sớm. Đặc biệt, đạo diễn phim “Cha cõng con” Lương Đình Dũng đã trả lại bằng khen ngay khi chương trình đang diễn ra trên sóng truyền hình, lúc các đoàn phim đang nhận giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc.

Lý giải cho hành động này, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết “Trước khi đến với Cánh diều 2016, "Cha cõng con" đã chu du gần chục liên hoan phim quốc tế, được chọn trình chiếu tranh giải chính thức. Giữa tháng 4, tôi và đoàn phim sẽ sang Mỹ tham gia lễ trao giải Boston, Houston...”. Do đó, có thể thấy việc đạo diễn trả lại bằng khen là vì anh nghĩ bộ phim chưa được nhìn nhận xứng đáng.

Ngoài ra, đạo diễn Lương Đình Dũng còn cho hay bản thân không hài lòng khi bộ phim đang bị chèn ép về suất chiếu ở nhiều cụm rạp trong nước vì lý do phim không hút khách. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy từ trước khi phim được công chiếu, khi phải cạnh tranh với nhiều “bom tấn” đến từ Hollywood.

Có thể thấy, sự cố hay “hạt sạn” trong các lễ trao giải không là điều hiếm hoi. Tuy nhiên, điều cần thiết là BTC các lễ trao giải cần nhìn nhận nguyên nhân của những sự cố này để khắc phục, tránh ảnh hưởng tới tên tuổi và chất lượng của các giải thưởng - như động thái của ban tổ chức Oscar.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.