Osama Bin Laden: Chân dung CĐV nhiệt thành của Arsenal

20:30 | 05/05/2011

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không rõ BLĐ The Gunners cảm thấy thế nào khi được biết thông tin, một trong những CĐV nhiệt thành của mình là nhân vật gây ra vụ đánh bom kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Thông tin về cái chết của Bin Laden đã được đích thân Tổng thống Obama xác nhận. Được biết đến với tư cách ông trùm của tổ chức khủng bố khét tiếng Al-Qaeda, nhưng ít người biết rằng, Osama còn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Pháo thủ thành London.

Nasser al-Bahri – vệ sĩ thân tín từng 4 năm cận kề ông trùm tiết lộ, ở Bin Laden luôn có tình yêu dành cho môn thể thao vua. Thời trẻ, ông thường xuyên tham gia vào các hoạt động bóng đá cùng những người bạn cùng trang lứa. Sở hữu một thân hình cao lý tưởng, vị trí sở trường mà Bin Laden thường thi đấu là thủ môn. Tuy nhiên, có đôi khi ông cũng được sắp xếp đá trung phong. Nhưng Osama tỏ ra không có duyên với vai trò tiền đạo bởi khả năng dứt điểm tương đối yếu kém.

Đầu những năm 90, trong thời gian cư trú tại xứ Sương mù, Bin Laden bắt đầu để mắt tới giải VĐQG Anh và dần trở thành CĐV của Arsenal. Mỗi lần có dịp tới SVĐ trực tiếp theo dõi The Gunners thi đấu, cũng giống như bao fan hâm mộ khác, trùm khủng bố người Ả rập cũng tới các quầy hàng phục vụ CĐV và mua cho mình khăn mũ có in hình logo Arsenal. Thời đó, sân nhà của Pháo thủ vẫn là Highbury. Trong khi theo dõi diễn biến trận đấu, Bin Laden tỏ ra khá thân thiện với người xung quanh. Thậm chí, ông còn tham gia bàn luận sôi nổi về các tình huống bóng.

Những người biết được tình yêu của Bin Laden với The Gunners còn truyền tai nhau câu hát : “Osama-woah-woah, He’s hiding near Kabul, He loves the Arsenal” (Tạm dịch: Osama ẩn nấp ở gần Kaboul và luôn dành tình yêu cho Arsenal)”.

Cũng theo Nasser al-Bahri, trong thời gian Bin Laden lẩn trốn sự truy kích của quân đội Mỹ và quốc tế, ông vẫn không hề bỏ lỡ trận đấu quan trọng nào mà The Gunners góp mặt. Trong lần sinh nhật của cậu con trai, người sáng lập ra tổ chức Al-Qaeda còn mua chiếc áo đấu in hình danh thủ Ian Wright làm quà tặng với hi vọng cậu quý tử có thể tiếp nối niềm đam mê môn thể thao vua giống như mình.

Kiều Oanhbongdaso