OPEC thống nhất tăng 1 triệu thùng dầu/ngày

07:08 | 24/06/2018

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và 10 đối tác, trong đó có Nga, trưa ngày 23/6 đã thông qua thỏa thuận tăng sản lượng dầu thô, theo tuyên bố của Bộ trưởng Bộ dầu Angola sau cuộc họp tại Vienna.  
opec thong nhat tang 1 trieu thung daungay
Đại diện OPEC và các đối tác họp tại Vienna từ ngày 21 đến 23/6

"Chúng tôi đồng ý về nguyên tắc sẽ tăng sản lượng dầu", Bộ trưởng Diamantino Azevedo, cho biết.

Nhóm 24 quốc gia gồm 14 nước OPEC và 10 đối tác, chiếm hơn 50% sản lượng dầu xuất khẩu thế giới, dự định sẽ thực hiện đủ hạn ngạch về sản lượng dầu thô được ấn định vào cuối năm 2016 nhưng không đạt được trong thực tế từ đó đến nay.

Theo Saudi Arabia, nhóm 24 quốc gia sẽ tăng khoảng "một triệu thùng mỗi ngày", tuy nhiên con số này lại không xuất hiện trong tuyên bố cuối cùng sau cuộc họp tại Vienna.

Đồng thuận với sự gia tăng sản lượng này, Nga và Saudi Arabia, lo lắng về tình trạng quá nóng của thị trường trong bối cảnh nhu cầu và giá dầu tăng cao, nên phải thuyết phục Iran chấp thuận.

Tehran vốn không đồng ý với sự gia tăng sản lượng do họ đang đứng trước nguy cơ bị Mỹ cấm vận trở lại sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Một khi lệnh cấm vận này được đưa ra, khả năng sản xuất và xuất khẩu của Iran sẽ bị hạn chế.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps