OPEC lo ngại giá dầu tiếp tục tăng vì thiếu nguồn cung

13:14 | 15/06/2011

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Tổng Thư ký OPEC ông Abdullah alBadri, giá dầu sẽ còn tiếp tục tăng và sẽ gây ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế nếu như việc thiếu nguồn cung sẽ thành hiện thực vào cuối năm nay.

Tổng Thư ký OPEC - ông Abdullah al-Badri,

Các nước tiêu thụ dầu nhiều đang kêu gọi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ nhanh chóng đẩy mạnh sản lượng để bù lại việc nguồn cung tại Libya bị gián đoạn và ngăn việc lạm phát dầu tác động tới tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên cuộc họp của nhóm OPEC vào tuần trước đã thất bại và không đạt được thoả thuận nào. Ông Badri cho biết thế giới sẽ cần thêm 2 triệu thùng dầu mỗi ngày trong quý ba tới, và nếu như điều này không được đáp ứng, giá dầu sẽ tăng.

Sau khi đàm phán nội bộ OPEC không thành công dẫn tới không có thoả thuận nào về tăng sản lượng dầu, Bộ trưởng Dầu khí của nước sản xuất dầu nhiều nhất Ả Rập Xê Út ông Ali al-Naimi tuyên bố thị trường cần chừng nào dầu thì nước này sẽ cung cấp chừng đó, dù có hay không có sự đồng ý của OPEC. Việc tăng sản lượng này của Ả Rập Xê Út đã khiến thị trường dầu tạm thời bớt nóng.

Theo InfoTV/Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc