OPEC chia rẽ về sản lượng dầu

06:40 | 18/06/2018

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga và Arập Xêút đang đề xuất các nước OPEC tăng sản lượng 1,5 triệu thùng/ngày trong quý III/2018, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandre Novak cho biết hôm 16/6.  
opec chia re ve san luong dau
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thái tử Mohammed bin Salman ngày 14/6 tại Moscow

Moscow và Riyadh "đề xuất tăng sản lượng trong quý III lên 1,5 triệu thùng mỗi ngày", RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandre Novak.

"Chúng tôi chỉ đề xuất tăng cho quý III. Đến tháng 9/2018, chúng tôi xem xét tiếp tình hình thị trường và sẽ có quyết định tiếp theo", ông Novak nói.

"Theo những đánh giá hiện nay, vào quý III/2018, nhu cầu dầu sẽ tăng, và đó là lý do đề xuất này thực sự hữu ích", ông Novak nói tiếp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Alexander Novak ngày 14/6 đã gặp Thái tử Mohammed bin Salman và Bộ trưởng Năng lượng Arập Xêút trước trận mở màn World Cup 2018 giữa đội tuyển hai nước tại Moscow.

Kể từ đầu năm 2017, một thỏa thuận hạn chế sản lượng giữa các thành viên OPEC và các đối tác đã giúp dầu tăng giá, nhưng một số nước hiện nay lo sợ thị trường thiếu nguồn cung vì sản lượng của Venezuela giảm và các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran sắp diễn ra.

Tuy nhiên, một số nước trong OPEC như Iran và Venezuela do không thể tăng sản lượng vào lúc này đã phản đối đề xuất tăng sản lượng của Nga và Arập Xêút.

Quyết định của OPEC tại cuộc họp ngày 22 và 23/6 tới tại Vienna phải nhận được sự đồng thuận của tất cả các nước thành viên.

Nh.Thạch

AFP