Ông Trump quyết “liều mạng” với bà Clinton

07:00 | 02/10/2016

1,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị cho là thất thủ trước lần tranh luận đầu tiên với bà Clinton, người ta dự đoán trong lần tranh luận thứ hai, ông Trump sẽ lôi chuyện ngoại tình của cựu Tổng thống Bill Clinton ra để trả đũa. Có nhiều ý kiến cho rằng đây là nước đi liều mạng của ông Trump.
tin nhap 20161001214907
Donald Trump từng xuất hiện trong một video số đặc biệt của Playboy, tạp chí dành riêng cho đàn ông.

Ông Trump đã bắn tín hiệu đầu tiên về chủ đề sắp tới trong cuộc tranh luận với bà Clinton. Hôm thứ Năm tuần này, ông Trump đã nói về “Một vụ bị Hạ Viện truất phế vì nói dối” khi đi vận động ở New Hampshire, ám chỉ nỗ lực truất phế ông Bill Clinton khỏi chức vụ tổng thống vì nói dối về mối liên hệ tình ái với nữ thực tập viên Nhà Trắng Monica Lewinsky.

“Mọi người còn nhớ không? Vụ truất phế đó của Hạ viện”, ông Trump nói.

Quyết định của ông Trump nhằm bươi móc quá khứ tình cảm không lấy gì làm đẹp của vị cựu tổng thống hiện được coi là một bước nhiều rủi ro nhắm vào bà Hillary Clinton, người có vẻ đã dự đoán là ông Trump sẽ có hành động này.

Bà Clinton, khi được báo chí hỏi lúc đang trong chuyến bay đi vận động tranh cử, khẳng định sẽ không trả lời nếu ông Trump nêu lên vấn đề không chung thủy của chồng bà.

Những người chỉ trích ông Trump cho rằng hành động này có thể có phản ứng ngược, giúp bà Clinton có được cảm tình của cử tri nữ giới cũng như khiến những người ủng hộ bà hăng hái hơn.

“Ý tưởng buộc bà Hillary Clinton phải bị trừng phạt vì những hành vi ngoại tình của ông Bill Clinton là điều sai lầm về mặt chiến lược”, theo lời bà Katie Packer, một chiến lược gia lâu năm của đảng Cộng hòa, nhưng nay không ủng hộ ông Trump.

Ðã có nhiều dư luận chỉ trích bà Hillary về lối ứng xử với ông chồng và phê phán bà là người để tham vọng quyền lực lên trên đạo lý và tình cảm bình thường của người phụ nữ. Nhưng chưa biết những tấn công có thể có của ông Trump sẽ ảnh hưởng thế nào, vì chuyện của gia đình Clinton mọi người đều đã rõ, chưa kể được hai người viết lại trong hồi ký của mình. Mặt khác, trên bình diện chính trị, sự việc ấy lại có thể là minh chứng cho ý chí và nghị lực mạnh mẽ của bà trên con đường tiến đến Nhà Trắng.

Th.Long

AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc