Ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ kiện nhân chứng mới

09:13 | 25/07/2015

3,792 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị cáo Lý Nguyễn Chung sẽ kháng cáo sau bản án sơ thẩm 12 năm tù về tội giết người, cướp tài sản. Còn ông Nguyễn Thanh Chấn - người bị kết án oan cũng làm đơn kiện nhân chứng mới về hành vi vu khống. 
Lý Nguyễn Chung lĩnh 12 năm tù
Lý Nguyễn Chung bị đề nghị mức án 12 năm tù
Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 8 tỉ đồng
Nhân chứng mới khẳng định "Lý Nguyễn Chung không phải hung thủ"
Ông Chấn lên tiếng về lá đơn cáo buộc "giết người"

Luật sư Hoàng Minh Hiển (Đoàn Luật sư Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Lý Nguyễn Chung chia sẻ, thân chủ của ông sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang. Mục đích làm đơn kháng cáo là xin giảm nhẹ hình phạt.

Liên quan đến nhân chứng mới Nguyễn Thị Thu Hà - người có đơn tố cáo ông Chấn chính là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan, Chung chỉ là người được thuê nhận tội thay, ông Chấn cho biết, gia đình sẽ xem xét và hỏi thêm ý kiến để làm đơn khởi kiện bà Hà về hành vi vu khống, bịa đặt thông tin. Đồng thời sẽ làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích của bà Hà, liệu có ai đứng đằng sau giật dây hay không?

Ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ kiện nhân chứng mới
Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa.

Theo ông Chấn, dù không được mời đến dự phiên tòa xét xử Chung, nhưng ông là người có mặt trong suốt quá trình xử án. Do vậy, ông Chấn cũng nắm khá rõ và đầy đủ các tình tiết của phiên xử. Trước những lời khai của bà Hà tại phiên tòa, ông Chấn cho biết, bà Hà là công dân nên có quyền nói và nghi ngờ.

“Bà Hà nói tôi có tình cảm với chị Hoan, gia đình tôi thuê bà Hải chạy án, thuê Chung ra nhận tội hoàn toàn là bịa đặt” - ông Chấn nói.

Như đã đưa tin, tối 15/8/2003, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Chấn. Đến ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Chung ra đầu thú.

Ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ kiện nhân chứng mới
Ông Nguyễn Thanh Chấn.

Đến tháng 3/2015, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Chung về hành vi giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên tại phiên tòa, HĐXX không làm rõ được một số tình tiết nên tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung. Kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định một mình Chung gây ra trọng án này.

Tại thời điểm chờ phiên tòa mở thì cơ quan tố tụng nhận được đơn của bà Hà đề nghị làm rõ Chung có phải là hung thủ đích thực giết chết chị Hoan hay không? Chính vì vậy, phiên xét xử diễn ra vào ngày 21/7 vừa qua, bà Hà được mời tham dự với tư cách người làm chứng.

Tại tòa, bà Hà đưa ra tới 14 căn cứ để chứng minh rằng Chung không phải là thủ phạm, người sát hại nạn nhân chính là ông Chấn. Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ những căn cứ này vì chưa đủ cơ sở chứng minh. TAND tỉnh Bắc Giang xác định có đủ cơ sở để kết luận Chung là thủ phạm vụ án, do đó tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc