Ông Lê Minh Khương từ chức HLV ĐTQG Taekwondo

08:31 | 12/06/2011

2,953 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/6, vị HLV dính vào vụ lùm xùm với Hãng Hàng không Quốc Gia Việt Nam (Vietnam Airlines) suốt 2 tháng qua của ĐTQG Taekwondo đã đệ đơn lên Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Vụ Thể thao thành tích cao II (Tổng cục TDTT) xin rút khỏi BHL ĐTQG Taekwondo.

Đây là thiệt thòi rất lớn với võ thuật Việt Nam trước thềm SEA Games 26, bởi HLV Lê Minh Khương là người uy tín với VĐV môn võ có nguồn gốc từ Triều Tiên này. Cuối năm 2009, khi mới lên nắm ĐTQG, thầy trò ông lập tức tạo được tiếng vang lớn bằng 4 HCV (2 đồng đội nam và 2 đôi nam nữ) trong 2 giải quốc tế chỉ cách nhau 1 tuần là Giải VĐTG và SEA Games 25.

HLV Lê Minh Khương cùng các học trò tại SEA Games 2009.

Theo thông tin Petrotimes có được, hiện cả lãnh đạo Tổng cục TDTT lẫn Vụ TT thành tích cao II đều cố gắng thuyết phục ông thầy 47 tuổi ở lại đảm nhận công việc. Tuy nhiên, có vẻ HLV Khương đã “quyết”. Thay mặt thân chủ, Luật sư Trần Thu Nam thừa nhận thông tin nghỉ việc sau buổi nói chuyện với đại diện Cục Hàng không dân dụng chiều ngày 9/6.

“Ông Khương đã quá mệt mỏi với những gì xảy đến với mình suốt 2 tháng qua. Thực tế tiến độ luyện tập ĐTQG Taekwondo cũng bị ảnh hưởng khá nhiều sau khi HLV trưởng vướng phải lùm xùm không đáng có,” LS Thu Nam cho biết.

Về phần mình, lãnh đạo ngành TDTT cũng lên tiếng xung quanh quyết định thôi tham gia công tác huấn luyện của ông Khương. “Đây là thiệt thòi lớn với không chỉ bộ môn Taekwondo, mà chỉ tiêu chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Mọi người đều biết, võ thuật luôn là thế mạnh của chúng ta từ nhiều năm nay,” Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao TTC II.

Ngày 23/5, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt HLV Lê Minh Khương 2 triệu đồng. Ông Khương được xác định có hành vi gây rối trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 khi không tuân thủ hướng dẫn của tổ bay.

Hôm 7/6, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục ra văn bản thứ hai, nhưng lần này là quyết định cưỡng chế nộp phạt với ông Lê Minh Khương. Do vị HLV này không chấp hành nộp phạt theo quy định nên số tiền 2 triệu đồng này được trừ thẳng vào lương tháng 6 mà ông Khương được hưởng tại nơi làm việc.

Hữu Tùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.