Ông Gaddafi quyết tử vì dầu mỏ

16:31 | 19/07/2011

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ria Novosti cho hay đại tá Gaddafi đang kêu gọi những người ủng hộ đấu tranh quên mình vì các mỏ dầu của đất nước – một phần trong số đó đang nằm trong tay của quân nổi dậy.

Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi

Hôm 18-7, quân nổi dậy Libya đã đẩy quân chính phủ về phía rìa Tây sau khi chiếm lại được phần lớn thị trấn Brega.

Phía chính phủ Libya phủ nhận thông tin trên, khẳng định rằng thị trấn dầu mỏ tiền tiêu này vẫn nằm trong sự kiểm soát của họ.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 18-7 cho biết các quan chức nước này mới có một cuộc gặp với các đại diện của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Theo giới chức Mỹ, cuộc gặp một lần nữa nhấn mạnh yêu cầu đại tá Gaddafi phải từ bỏ quyền lực; đồng thời khẳng định cuộc gặp không liên quan tới bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Phát ngôn viên chính phủ Libya cho hay rằng chính quyền Gaddafi chỉ ủng hộ việc đối thoại với Mỹ khi các cuộc đối thoại không gắn với các điều kiện.

Cuộc gặp trên diễn ra sau khi Mỹ và hơn 30 nước phương Tây khác cùng các cường quốc khu vực thuộc Nhóm Tiếp xúc Libya ngày 15-7 công nhận Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp của quân nổi dậy là đại diện hợp pháp của Libya.

Tuy nhiên, động thái này bị phía Nga chỉ trích. Nga cho rằng việc này đồng nghĩa với việc cô lập phía chính quyền Gaddafi, gây ảnh hưởng xấu tới cuộc chiến ở Libya.

Người phát ngôn chính phủ Libya Moussa Ibrahim nói rằng các đại diện của chính phủ ông Gaddafi đã mở các cuộc thảo luận trực tiếp với giới chức Mỹ để hàn gắn quan hệ giữa hai quốc gia, và cuộc gặp lần này mở đầu cho mối quan hệ giữa hai nước.

Theo NLĐO

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc