Ông Dũng "lò vôi" mở trường đua ngựa

11:02 | 29/07/2016

1,808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Dũng "lò vôi" nghe ý tưởng của vợ muốn mở trường đua tại Khu Du lịch Đại Nam nên đã quyết tâm triển khai và thực hiện trong 3 tháng.
ong dung lo voi mo truong dua ngua voi suc chua 60000 nguoi
Ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi khởi công làm trường đua Đại Nam.

Ngày 29/7, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi"), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam nói, ông đang triển khai thi công đường đua ngựa với chiều dài 1.600 mét. Ông Dũng cho thiết kế và xây dựng đường đua đều đạt chuẩn quốc tế, toàn bộ diện tích trường đua rộng khoảng 60 ha, trong đó có khoảng 30 ha để phục vụ bãi xe có mái che.

Ngày 19/7, trường đua ngựa chính thức được khởi công và dự kiến đến ngày 16/10 sẽ hoàn thành để đưa vào phục vụ khách tham quan. Sức chứa của trường đua ước tính khoảng 60.000 người. Ông Dũng còn sử dụng trường đua phục vụ cho các hình thức đua chó, đua xe ô tô, đua xe mô tô, đua xe mô tô nước, đua xe địa hình các loại.

Quá trình xây dựng trường đua chỉ là giai đoạn đầu để một chuỗi loại hình dịch vụ tiếp theo được ra đời đồng bộ với hệ thống nhà hàng, khách sạn cho du khách ăn nghỉ, phục vụ theo nhu cầu phát triển của trường đua Đại Nam. Ông Dũng ước tính, trường đua ra đời sẽ thu hút khoảng 5 triệu khách /năm, lượng khách đến Đại Nam sẽ tăng gấp đôi so với trước đó.

ong dung lo voi mo truong dua ngua voi suc chua 60000 nguoi
Ngựa đua đang được tuyển về Khu du lịch Đại Nam để phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dân.

Từ lâu, ông Dũng được nghe nhiều người, nhiều thông tin về những hộ nuôi ngựa đua đang dần mai một. Nhiều nài ngựa phải chuyển nghề, đổi nghề để tìm kế sinh nhai. Ông Dũng Lò vôi tin tưởng trường đua hoạt động sẽ hồi phục lại thú giải trí cho những người đam mê loại hình thể thao này.

Trường đua Đại Nam khác hoàn toàn với các trường đua ngựa từng tồn tại ở Việt Nam. Mỗi ngày, trường đua Đại Nam hoạt động 3 suất và ngày cuối tuần tăng cường lên đến 6 suất và diễn ra đến 21-22h.

Ông Dũng nói, trường đua được ra đời dựa trên ý tưởng của bà Nguyễn Phương Hằng. Trong một ngày đầu tháng 7, bà Hằng nghĩ ngợi nhiều về trường đua phải có trong Khu du lịch Đại Nam nên trao đổi ý tưởng cùng chồng. Ông Dũng "lò vôi" nghe vợ nói xong liền duyệt ngay và tiến hành triển khai.

Nhiều người không tin, chỉ trong vòng 3 tháng, ông Dũng có thể biến bãi đất trống thành một trường đua có khán đài với sức chứa lên đến 60.000 người quả là “thần kỳ”. Ông Dũng nói “chắc nịch”: “Yên tâm, 3 tháng nữa đến Đại Nam sẽ thấy trường đua với quy mô và sức chứa như đã nói. Ngay bây giờ, các bước chuẩn bị đã hoàn tất và đang được tiến hành”.

ong dung lo voi mo truong dua ngua voi suc chua 60000 nguoi

Ông Dũng “lò vôi” đã đóng thuế đúng quy định

Bộ Tài chính đã có Công văn khẳng định Công ty Đại Nam của ông Dũng “lò vôi” đóng thuế đúng theo quy định của pháp luật.

ong dung lo voi mo truong dua ngua voi suc chua 60000 nguoi

Ông Huỳnh Uy Dũng: “Kiếp sau tôi không dám làm doanh nghiệp!”

Ngay khi nhận được Kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đã có cuộc trao đổi với phóng viên Năng lượng Mới về những vấn đề xung quanh bản kết luận. Ông Dũng chia sẻ: “Kiếp sau tôi không dám làm doanh nghiệp nữa!”.

ong dung lo voi mo truong dua ngua voi suc chua 60000 nguoi

Vườn thú Đại Nam có thêm nhiều “công dân” mới

Ngày 19/7, ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch Công ty Cổ phần Đại Nam thông tin, Vườn bách thú Đại Nam vừa đón nhận thêm nhiều con thú mới ra đời.

Hưng Long