Bộ Tài chính khẳng định:

Ông Dũng “lò vôi” đã đóng thuế đúng quy định

20:36 | 26/08/2015

7,023 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Tài chính đã có Công văn khẳng định Công ty Đại Nam của ông Dũng “lò vôi” đóng thuế đúng theo quy định của pháp luật.
phan ung cua ong dung lo voi ve viec bi kien nghi truy thu thue 99 ty dong Phản ứng của ông Dũng “lò vôi” về việc bị kiến nghị truy thu thuế 99 tỷ đồng?

Ngày 26/8, Bộ Tài chính đã có Công văn số 11427/BTC-TCT đến Công ty cổ phần Đại Nam (viết tắt: Đại Nam), UBND tỉnh Bình Dương, Cục Thuế tỉnh Bình Dương về việc đóng thuế của Đại Nam.

Công văn khẳng định: Bộ Tài chính đã có ý kiến về phân bổ chi phí chung đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản căn cứ trên Thông tư số 130/2008/TT-BTC, Thông tư số 123/2012/TT-BTC. Theo đó, Đại Nam có hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau từ năm 2009 – 2013 và có các hoạt động chuyển nhượng bất động sản thì phải hạch toán riêng.

ong-dung-lo-voi-da-dong-thue-dung-quy-dinh
Ông Huỳnh Uy Dũng

Trường hợp Đại Nam không hạch toán riêng được các khoản chi phí của từng hoạt động, trong đó có hoạt động chuyển nhượng bất động sản thì chi phí chung được phân bổ theo tỉ lệ giữa doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản so với tổng doanh thu của doanh nghiệp.

Bộ Tài chính cũng xác định, nguyên tắc hoạt động thanh tra không trùng lặp về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra…

Như vậy, Công văn trên một lần nữa khẳng định việc Đại Nam đóng thuế là đúng với quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo ngày 19/8, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chánh thanh tra tỉnh Bình Dương lại khẳng định, Đoàn thanh tra của tỉnh thanh tra lại các nội dung của Kiểm toán Nhà nước, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Bình Dương là đúng quy định pháp luật?

Bà Mai sẽ trả lời với dư luận như thế nào về Công văn của Bộ Tài chính đã ban hành?

Ngày 26/8, phóng viên Báo Năng lượng Mới đã liên lạc với ông Huỳnh Uy Dũng để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng hiện nay, ông Dũng “lò vôi” đang ở nước ngoài và điện thoại ngoài vùng phủ sóng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 24/8, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã chuyển gần 35 tỷ đồng vào Kho bạc nhà nước tỉnh Bình Dương. Đến thời điểm này, ông Dũng “lò vôi” được xác định đã hoàn thành “trách nhiệm và nghĩa vụ” của một người công dân theo Kết luận của Thanh tra tỉnh về số tiền bị truy thu 99 tỷ đồng.

Ông Dũng “lò vôi” cũng từng tuyên bố, sẽ tiếp tục thực hiện “quyền lợi” của mình trước bản Kết luận thiếu căn cứ pháp lý của Thanh tra tỉnh Bình Dương.

Hưng Long

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc