Ông Clinton sẽ mất hết đặc ân nếu vợ đắc cử

17:23 | 27/07/2016

3,038 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu bà Hillary đắc cử, ông chồng của bà là cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ không thể tham dự các cuộc gặp và hội họp tại Nhà Trắng. Ông cũng sẽ bị mất hầu như mọi cơ hội có thể để gây ảnh hưởng đến quyết định của bà vợ.
ong clinton se mat het dac an cua mot cuu tong thong my neu vo dac cu
Cựu Tổng thống Bill Clinton

Đó là nhận xét của tờ The New York Times dẫn nguồn từ cố vấn của bà Clinton.

Theo thông tin của báo này, trong trường hợp bà Clinton đánh bại ông Trump, cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ không được mời đến những cuộc gặp thành viên Chính phủ ở Nhà Trắng cũng như các cuộc họp tại Phòng Tình huống.

Ngoài ra, ông Clinton cũng không được cấp phòng làm việc riêng ở cánh Tây của Nhà Trắng, nơi bố trí Phòng Bầu dục của nguyên thủ quốc gia Mỹ.

"Mối quan hệ tương hỗ của đương kim và cựu Tổng thống sẽ là vấn đề rất tế nhị và nan giải", David Gergiev, cựu cố vấn của nhiều đời Tổng thống Mỹ nhận xét.

Theo ông Gergiev, có lẽ ông Clinton sẽ muốn viết lại lịch sử nhiệm kỳ Tổng thống của bản thân bằng cách tác động gây ảnh hưởng đến bà vợ.

Hôm qua, đảng Dân chủ đã chọn bà Hillary làm đại diện của đảng này ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới. Phía Cộng hòa, ông Donald Trump đã được chọn tại đại hội đảng hôm 21/7.

Th.Long

AP, AFP, Reuters