Ông Chấn lên tiếng về lá đơn cáo buộc "giết người"

19:00 | 02/07/2015

3,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  "Toàn bộ nội dung bà Hà viết trong đơn tố cáo là bịa đặt, không đúng sự thật. Tôi sẽ khởi kiện người phụ nữ này ra tòa về tội vu khống" - ông Chấn nói với phóng viên Năng lượng Mới - PetroTimes.
Xuất hiện nhân chứng tố cáo ông Nguyễn Thanh Chấn là hung thủ giết người
Bắt cán bộ công an và kiểm sát viên vụ "án oan Nguyễn Thanh Chấn"
Nguyễn Thanh Chấn chính thức tự do

Chiều 2/7, Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Chấn.

Theo ông Chấn, ông đã nắm bắt được thông tin về lá đơn tố cáo ông chính là thủ phạm giết chết chị Nguyễn Thị Hoan và Lý Nguyễn Chung chỉ là người được thuê nhận tội thay do bà Nguyễn Thị Thu Hà gửi các cơ quan chức năng.

“Tôi không hề quen biết bà Hà và bà ấy cũng thừa nhận chưa từng đặt chân đến làng tôi. Vậy tại sao bà ấy dám khẳng định tôi là thủ phạm giết người? Toàn bộ nội dung trong đơn bà Hà gửi cơ quan chức năng là bịa đặt, tôi sẽ khởi kiện người phụ nữ này ra tòa về tội vu khống” - ông Chấn nói.

Theo ông Chấn, khi còn sống, chị Nguyễn Thị Hoan chủ yếu bán phân bón, thức ăn chăn nuôi và một ít tạp hóa. Trong khi đó, bà Hà kinh doanh nhà nghỉ, sao có thể nói hai người quen nhau do buôn bán. Vậy họ buôn bán cái gì?

Ông Chấn lên tiếng về lá đơn cáo buộc
Ông Nguyễn Thanh Chấn trong ngày trở về sau hơn 10 năm ngồi tù oan sai.

Dù đang đi chữa bệnh ở Thái Nguyên nhưng ông Chấn cảm thấy bình thường khi hay biết thông tin về lá đơn của bà Hà.

“Kệ người ta muốn nói gì thì nói, tôi không quan tâm. Tôi không làm gì sai thì có gì phải sợ. Việc chính của gia đình tôi bây giờ là chữa bệnh, có gì cơ quan chức năng sẽ làm rõ” - ông Chấn nói.

Ông Chấn khẳng định, những thông tin từ bà Hà nói hoàn toàn không có căn cứ, bằng chứng. Đó chỉ là do suy đoán. Ông chấn nhấn mạnh rằng, bà Hà không hề biết mặt mũi chị Hoan trong khi lại nói chị Hoan là bạn hàng thì quá vô lí.

Trước đó, Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 21/7 sẽ đưa mở phiên xử vụ án Lý Nguyễn Chung, kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan xảy ra vào tối 15/8/2003 về hành vi giết người và cướp tài sản.

Tuy nhiên, vụ án xuất hiện một nhân vật mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà. Bà đã gửi đơn kiến nghị gửi Tòa án, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Bộ Công an đề nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan hay không. Bà Hà cũng yêu cầu cơ quan chức năng cũng nên tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỉ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Trong đơn bà Hà viết, năm 2003 bà quen biết chị Nguyễn Thị Hoan khi nạn nhân đi lấy hàng tạp hóa tại cổng chợ Thương. Bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung vô tội, được thuê để chịu tội thay cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Bà Hà cho rằng, sau khi phiên tòa diễn ra, bà thấy có tình tiết Lý Nguyễn Chung cướp 2 chỉ vàng là không đúng. Giải thích về việc này, bà Hà khẳng định, trước đó, bà có cầm cố 2 chỉ vàng cùng 1 dây chuyền của chị Nguyễn Thị Hoan với số tiền là 2 triệu đồng. Số tài sản này bà Hà cầm cố rồi thì lấy đâu vàng nữa mà cướp. Bà Hà cho đây là chi tiết vô lý.

Bên cạnh đó, bà Hà cũng tiết lộ: “Tôi nghe bà Thân Thị Hải (người thân của ông Chấn) kể rằng có chạy án cho ông Chấn. Sau đó, tôi nghe có người nói là Lý Nguyễn Chung được thuê để nhận tội thay ông Chấn”.

Nói là như vậy nhưng bà Nguyễn Thị Thu Hà không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh mà chỉ cho rằng nghe kể và xâu chuỗi lại sự việc.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng văn phòng Luật sư Bách Gia Luật và Liên Danh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, khi mở phiên xử, Tòa sẽ mời bà Hà đến dự với tư cách là người làm chứng.

Tại Tòa, bà Hà phải chứng minh được những gì mình đã tố cáo, nếu không chứng minh được ông Chấn phạm tội có nghĩa người phụ nữ này khai báo gian dối, quy định tại Điều 307 Bộ luật Hình sự.

Về việc bà Hà “tố” đã nghe chị Thân Thị Hải kể “chạy án” cho ông Chấn và Lý Nguyễn Chung là kẻ được thuê nhận tội thay, nếu bà Hà không chứng minh được việc chị Hải nói “chạy án” thì chính bà Hà phạm tội vu khống theo Điều 122 Bộ luật Hình sự.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc