Ớn lạnh phút chứng kiến vụ tai nạn làm 7 người chết

00:24 | 22/07/2012

1,964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 5h45 ngày 21/7 trên QL1A (thuộc địa phận thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) khiến nhiều người dân nơi đây vẫn còn “ớn lạnh” khi nhớ lại. Theo tài xế gây tai nạn Trần Xuân Đông, nguyên nhân dẫn đến vụ việc do ngủ gật khi điều khiển xe..

Ngủ gật khi đang điều khiển xe

Ngay sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, chiều ngày 21/7, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định khởi tố vụ án và tạm giam lái xe Trần Xuân Đông để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, lái xe mang BKS 92H-0613 Trần Xuân Đông khai nhận, vào thời điểm gây tai nạn, trên xe còn có 2 người nữa, gồm: Lê Anh Tuấn và Nguyễn Tấn Thành. Chiếc xe gây tai nạn là do ông Nguyễn Tấn Thành đứng tên.

Theo tài xế Đông, cả 3 người chung vốn nuôi tôm ở Huế. Cách đây vài ngày, cả 3 người cùng nhau đi chiếc xe ô tô 7 chỗ vào TP Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) để tìm mua tôm giống. Đến chiều tối ngày 20/7, cả 3 thay nhau lái xe từ TP Phan Rang chạy về Quảng Nam. Khi đến TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thì cả 3 cùng xuống ăn khuya. Sau đó Đông lên cầm lái về đến huyện Núi Thành thì gây ra thảm họa. Tuy nhiên, cả 3 người ngồi trên xe không bị thương.

Lái xe Trần Xuân Đông.

Tài xế Đông cho hay: “Lúc đó tôi đang ngủ gục, khi xe leo lên lề tôi mới tỉnh giấc. Tuy nhiên lúc này tôi hoảng quá không đạp chân thắng mà lại đạp chân ga khiến xe lao nhanh hơn nữa. Khi xe đâm vào quán mỳ và dừng lại tôi hoảng hốt nhảy ra khỏi xe. Cảnh tượng trước mắt khiến tôi quá hoảng sợ và bỏ chạy đến Công an huyện Núi Thành trình diện”.

Theo cơ quan công an tỉnh Quảng Nam, qua điều tra và khám nghiệm tại hiện trường vụ tai nạn, Cơ quan điều tra xác định chiếc xe chạy với tốc độ cao, từ 90-100 km/h. Chiếc xe đâm vào trụ điện thoại bằng bê tông cốt thép khiến trụ điện ngả nghiêng, sau đó chiếc xe tiếp tục lao vào quán bán bún và mì cách đó vài chục mét thì gây ra thảm họa.

Qua kiểm tra giấy phép lái xe của Đông đã phát hiện giấy phép hết hạn. Theo lời Đông, ông đang làm thủ tục để đổi giấy phép lái xe mới. Còn chiếc xe gây tai nạn cũng đã hết thời hạn đăng kiểm.

Ớn người khi nhớ lại vụ tai nạn

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ngay sáng sớm, khiến nhiều người dân nơi đây vẫn còn “rùng mình” khi nhớ lại. Mới gần 6 giờ sáng, bà Trần Thị Nga (45 tuổi, chủ quán bún tại khối 5, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam) như thường lệ dậy sớm nấu nướng để bán cho khách qua đường và người dân địa phương. Lúc đó, chiếc xe taxi đỗ lại trước nhà bà Nga, sau đó là một nhóm người xuống xe rồi vào quán bún của bà để ăn sáng. Nghe giọng nói, bà Nga biết họ là những người xứ Quảng đi làm ăn xa mới vừa về quê. Họ vào gọi mỳ Quảng và bún để ăn và trò chuyện rôm rả.

 Trong số đó có khá nhiều cháu bé tuổi từ 10-15 tuổi, cả nam và nữ (5 cháu bé dưới 15 tuổi). Nghe câu chuyện họ nói, bà Nga biết đó là những người về quê đi dự đám cưới ở xã Tam Quang (huyện Núi Thành, Quảng Nam). Trong lúc họ vừa ăn vừa trò chuyện thì có thêm mấy người khách khác cũng ghé vào ăn tại quán bà.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm làm 7 người chết, 3 người bị thương.

 

Sau khi đưa thức ăn ra cho khách, bà Nga vừa quay vào thì nghe những tiếng động khủng khiếp vang lên. Sau đó bà bị hất văng đi rồi bất tỉnh. Đến khi mở mắt được thì bà thấy đau ê ẩm khắp người và thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Hỏi y tá đang tiêm thuốc, bà mới hay mình vừa bị tai nạn vì bị một chiếc xe 7 chỗ lao vào, còn số người đang ăn sáng tại quán bà thời điểm đó đã có rất nhiều người tử vong.

Ông Trần Quốc Hoàn (39 tuổi, công nhân đang sửa chữa tại ga Núi Thành) khi ấy đang đi bộ buổi sáng, nhớ lại: “Tui đang đi bộ bên này đường ngay trước ga Núi Thành thì thấy một chiếc xe con chạy theo hướng Nam - Bắc bất ngờ tông thẳng vào một trụ điện bên đường, sau đó tiếp tục lao vào một quán bán bún bên vỉa hè, tông vào những người có mặt tại quán. Sau đó tài xế mở cửa nhảy ra khỏi xe, mấy người trong xe cũng mở cửa ra theo. Họ không bị thương, còn mấy người ngồi ăn trong quán thì đều bị chết cả. Thật khủng khiếp”.

Bà Phan Thị Thịnh (49 tuổi, nhà gần nơi xảy ra tại nạn) vẫn chưa hết run khi kể lại: “Tui vừa mở cửa ra, quét xong sân trước nhà mới quay vào thì nghe thấy tiếng động mạnh, giật mình quay lại thấy chiếc xe kia đã tông gãy cột điện, gãy cây hoa sữa trước nhà rồi lao thẳng vào quán bún của bà Nga bên đường. Sau đó là những tiếng kêu la thảm thiết của những người bị thương. Tôi cùng mọi người chạy đến thì thấy một thảm cảnh thật kinh hoàng khi chiếc xe đâm thẳng vào trong quán bún, bàn ghế bị tông nát, xác người nằm la liệt dưới đất, trong cả gầm xe. Chiếc xe hỏng nặng phần đầu. Tài xế thì mở cửa rồi đi đâu không rõ vì lúc đó chúng tôi phải lo cấp cứu cho những người bị nạn và cấp báo cho các cơ quan chức năng”.

Đau đớn trước cái chết đột ngột của người thân.

 

Cũng trong ngày, cơ quan chức năng đã xác định danh tính những người thiệt mạng, sau đó nhanh chóng liên lạc về địa phương và người thân của người bị nạn. Đến khoảng hơn 10 giờ sáng, nhiều người thân của các nạn nhân bị thiệt mạng đã đến hiện trường. Anh Nguyễn Vĩnh Thế, một người nhà nạn nhân, cho biết: “7 trong số 8 người đã tử vong trong vụ tai nạn do chiếc ôtô BKS 92H-0613 gây ra đều là người thân của anh đang trên đường về quê dự đám cưới”.

Theo lời người thân của những nạn nhân may mắn, chiều tối ngày hôm 20/7, những người này nói đang trên đường về quê (xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam) để kịp dự đám cưới. Không ngờ, mới xuống xe để chờ người nhà đến đón về thì thảm họa xảy ra.

Được biết, tất cả gia đình 8 người bị thương vong có nguyên quán tại xã Tam Quang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang làm ăn sinh sống tại huyện Krông Ana (Đắc Lắc).

Theo Lãnh đạo huyện Núi Thành và tỉnh Quảng Nam cùng các ban ngành đoàn thể cũng hỗ trợ cho thân nhân người bị nạn với số tiền 7 triệu đồng cho mỗi nạn nhân để lo chi phí mai táng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ.

P.V (tổng hợp)