Nữ sinh bị cưa chân được đi học ở trường mới

07:30 | 22/04/2016

2,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (21/4), nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã được chuyển đến học ở một ngôi trường mới. Toàn bộ tiền học của em đều được trường này hỗ trợ.

Sau hơn 1 tháng bị gián đoạn học tập, sáng nay nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã được đi học ở một ngôi trường hoàn toàn mới.

Đây là ngôi trường tư thục nội trú cách nhà của nữ sinh Hà Vi 20 km. Đây là một niềm vui với Hà Vi và gia đình. Ngay từ 7h sáng, gia đình nữ sinh chuẩn bị những vật dụng cần thiết để nữ sinh nhập học tại ngôi trường mới.

Đến chia vui với nữ sinh có lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và bạn bè tại trường cũ.

nu sinh bi cua chan duoc di hoc o truong moi
Nữ sinh Lê Thị Hà Vi ở ngôi trường mới (Ảnh: Văn Thành)

Ông Long, bố em nữ sinh Hà Vi cho biết: Thời gian Vi điều trị tại bệnh viện gia đình rất lo vì sợ sau này việc học hành của cháu sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo Trường THCS&THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột) đã nhận Vi vào học và miễn toàn bộ chi phí học tập của Hà Vi. Ở ngôi người mới, Vi sẽ ít phải di chuyển. Bố mẹ cũng không phải đưa đón hằng ngày như trước.

Về phần Hà Vi cũng chia sẻ: Mọi chuyện đã qua, em không muốn nhắc lại nữa. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng gia đình và người thân.

Trước đó, ngày 20/4, Sở Y tế Đắk Lắk đã tiến hành giám định thương tật cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi. Theo sở này thì, sau khi có kết quả sẽ công khai nguyên nhân vì sao Hà Vi bị hoại tử chân. Từ đó xác định xử lý trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan.

Như Báo điện tử PetroTimes đã đưa tin, nữ sinh Lê Thị hà Vi bị cưa chân là do sự tắc trách của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).  

Sự việc xảy ra vào ngày 6/3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông trên đường đi học về. Ngay lập tức em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin điều trị.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Tuy nhiên, Vi liên tục kêu đau, chân không có cảm giác vì bị bó quá chặt. Thấy vậy, gia đình nữ sinh có đề nghị tháo chỗ bó bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ tại đây không để tâm đến nguyện vọng này.

Ngày 10/3, thấy tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt, lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo tháo bột ra. Lúc này, chân Vi đã sưng to.

Ngày 11/3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, nữ sinh Hà Vi đã bị cắt gần hết chân phải.

 

Huyền Anh (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.